พลตำรวจเอกศรีวราห์ จับกุมสมาชิก อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี หลังจำนนต่อหลักฐานว่าซื้อบริการเด็กหญิง พร้อมเตรียมออกหมายจับ อบต. เพิ่มอีก 4 ราย

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจ ทหารและพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักและที่ทำการของกำนันตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหม่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมเพื่อเข้าสอบสวนนายชูชาติ พ่วงจีน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ หลังจากมีข้อมูลและพยานหลักฐานพบว่าเป็นผู้ที่แอบอ้าง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใช้บริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง

พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า นายชูชาติ ก่อเหตุดังกล่าวจริง และหลังเกิดเหตุได้ลบรูปภาพและข้อความต่างๆ ที่เป็นหลักฐานของคดีไปทั้งหมดพร้อมแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจารกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และซื้อบริการทางเพศ

ที่สำคัญยังพบพยานหลักฐานที่มีบุคคลในอบต.บ้านใหม่ เกี่ยวข้องอีก 4 คน ล่าสุดเตรียมออกหมายจับกุมดำเนินคดีแล้ว

ทั้งนี้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ได้ตั้งข้อสังเกตว่าหลักฐานการจัดงานในวันที่ 22 กันยายน 2559 ที่รีสอร์ทที่เกิดเหตุน่าจะเป็นหลักฐานยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าใครเป็นผู้มาใช้บริการ แต่ข้อมูลการสอบสวนกลับพุ่งเป้าไปที่กลุ่มอบต.บ้านใหม่

แม่เหยื่อเด็กหญิงผู้เสียหาย ยังให้ข้อมูลด้วยว่ามีความพยายามขอไม่ให้เอาผิดผู้ใหญ่คนที่เด็กชี้ตัว และให้พุ่งเป้าไปที่คณะอบต. แทน โดยผู้ใหญ่คนดังกล่าวไม่ฟ้องกลับและไม่กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมอีกต่อไปหากแม่เหยื่อทำตามข้อตกลง

และเป็นที่น่าสังเกตุว่าหลักฐานที่เป็นสลิปโอนเงินจากแม่เล้าเป็นค่าตัวที่ไปบริการผู้ใหญ่ท่านดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้นำข้อมูลนี้ไปประกอบสำนวนคดี แต่ตำรวจกลับสรุปว่าผู้ว่าราชการจังหวัดไม่เกี่ยวข้องและอ้างว่า อบต.เมาสุราแล้วอ้างชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดแทน จึงทำให้ทางอบต.บ้านใหม่ต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ออกหมายจับ  4 อบต.ค้ากาม