รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผย สอบพยานเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติแล้วหลายปาก พร้อมเร่งรวบรวมรายละเอียด ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

พลตำรวจตรีอดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผย กรณีเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อค่ำวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างสืบสวน และรวบรวมรายละเอียดต่างๆ รวมไปถึงกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง เพื่อดูอย่างละเอียด เพื่อหาความผิดปกติ

ส่วนการสอบพยานในที่เกิดเหตุ ขณะนี้สอบปากคำไปแล้วเกือบ 10 ปาก ทั้งผู้บาดเจ็บผู้เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้ก็จะเชิญเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่พบชิ้นส่วนระเบิด และเจ้าหน้าที่ EOD มาให้ปากคำเพื่อให้ขอรายละเอียดเพิ่มเติม เบื้องต้นยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ก่อเหตุป่วนเมือง ก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ต้องรอให้รวบรวมรายละเอียดให้ได้มากที่สุดก่อน

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดจากกล้องวงจรปิด แต่ไม่พบผู้ต้องสงสัยในจุดเกิดเหตุ พบแต่ภาพบุคคลในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งอยู่ระหว่างคัดแยกหาผู้ต้องสงสัยเพื่อนำตัวมาพิสูจน์อีกครั้งว่าเกี่ยวข้องเหตุระเบิดหรือไม่

เร่งหาหลักฐานเพิ่มระเบิดหน้าโรงละคร-ไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง