''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย มิโลวาน ราเยวัช โค้ชใหม่ทีมชาติไทยขอเวลาตัดสินใจก่อนจะประกาศเรียกนักเตะทีมชาติ ชุดที่จะไปเล่นอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน เนื่องจากหวั่นนักเตะไทยจะล้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่นจากเมืองทอง

 

ภายหลังจากที่ได้มีการประชุมหารือถึงโปรแกรมทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปอุ่นเครื่องพบ อุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิ.ย. นี้ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ก่อนจะเดินทางกลับมาเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกฯ เปิดบ้านพบ ยูเออี วันที่ 13 มิ.ย.นี้


โดยทาง ''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยหลังการประชุมว่า ปัญหาตอนนี้คือเกมอุ่นเครื่องซึ่งจะไปเยือน อุซเบกิสถาน นักเตะจาก เมืองทองฯ มีอาการเหนื่อยล้าให้เห็น ดังนั้นการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ อุซเบฯ ซึ่งใช้เวลาเดินทางมากกว่า 5 ชม. จึงเป็นเรื่องที่ต้องมาหารือกัน

“สิ่งที่เป็นห่วงตอนนี้คือนักเตะจาก เมืองทองฯ ที่กรำศึกหนักและมีอาการล้าให้เห็นในฟุตบอลลีก ดังนั้น ราเยวัช จึงขอเวลาในการตัดสินใจก่อนว่าจะให้นักเตะเมืองทองฯ ร่วมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย หรือไม่ ซึ่ง ราเยวัช อยากให้นักเตะ เมืองทองฯ เดินทางไปด้วยเพื่อให้ได้ร่วมซ้อมกับทีม แต่คงไม่ส่งลงสนาม ทว่าระยะเวลาการเดินทางไป - กลับ คือปัญหาที่ต้องมาพิจารณาว่าจะทำอย่างไรให้เซฟเวลามากที่สุด”

ทั้งนี้ กำหนดเดิม ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศอุซเบฯ วันที่ 2 มิ.ย. ทว่าวันดังกล่าวมีฟุตบอลไทยลีก คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ พบ เชียงราย ยูไนเต็ด เลื่อนมาเตะในวันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมีนักเตะจากทั้ง 2 ทีม มีชื่อติด ทีมชาติไทย ด้วย ทำให้หากเลื่อนวันเดินทางออกไปจะมีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างน้อยก่อนเจอ อุซเบฯ และนักเตะจะล้าจากการเดินทางมากเกินไป