ตำรวจคุมตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ชุมชนเคหะฯสุขาภิบาล5 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุฆ่าปาดคอแท็กซี่ สาเหตุมาจากผู้ตายไม่พอใจผู้ต้องหาหลังถ่ายรูปการขับรถเฉี่ยวชนกันไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจ สน.คันนายาว คุมตัว นายวันชัย พวงศรี อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเคหะฯ ซอยสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร มาชี้จุดเกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณลานจอดรถของเคหะฯดังกล่าว

หลังก่อเหตุใช้มีดปาดคอและแทงนายคงชัย โชคสุริยา อายุ 53 ปี คนขับรถแท็กซี่เสียชีวิตบริเวณบานจอดรถเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ซึ่งนายวันชัย ผู้ต้องหา ก่อเหตุเสร็จก็ไม่ได้หลบหนี ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมให้การว่าวันเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถแท็กซี่มาจอดและเกิดเฉี่ยวชนกับรถกระบะ ตัวเองในฐานะเป็น รปภ. จึงเข้าไปถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานแต่ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน และผู้ตายเตะเสยคาง รวมถึงไปตามพวกมาอีก

นายวันชัย สารภาพว่า ที่ลงมือก่อเหตุ เพราะขณะนั้นโกรธมาก จึงไปหยิบมีดมาแทงผู้ตายหลายแผล แต่ไม่ทราบว่าไปปาดโดนคอได้อย่างไร

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวไปฝากขังต่อศาล ภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเสร็จ โดยชาวบ้านที่มามุงดูจ่างแสดงความเห็นใจ นายวันชัย พร้อมระบุว่าเป็นคนดี และทำงานเป็น รปภ.ที่นี่มานานกว่า 10 ปีแล้ว

ตร.คุมตัว รปภ.ปาดคอแท็กซี่ทำแผน-ชี้จุดเกิดเหตุ