"เบนซ์ เรซซิ่ง" รายงานตัวต่อศาลผัดสุดท้าย ยืนยันไม่คิดหลบหนี และไม่ข้องเกี่ยวยาเสพติด

นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงินและ สมคบกันฟอกเงิน เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เพื่อรายงานตัวต่อศาลผัดที่ 7 ระหว่างวันที่ 17 - 29 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นผัดสุดท้าย ที่จะขอฝากขังต่อศาลได้

โดยนายอัครกิตติ์กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ตอนนี้รอขั้นตอนการพิจารณาของศาล และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่ผ่านมาตำรวจได้สอบปากคำ พยาน ญาติ ลูกน้องของตนไปกว่า 10 ปากแล้ว และไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานเลย

ด้านนายสิทธิชัย กล่าวภายหลังการขอฝากขังผัดที่ 7 ว่า เมื่อวานนายอัครกิตติ์ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพิ่มเติม ซึ่งเป็นพฤติการณ์และข้อเท็จจริงเดียวกันกับข้อหาเดิม คือสมคบกันฟอกเงิน แต่มีอัตราโทษสูงกว่า เพราะเทียบกับตัวการ ส่วนหลักทรัพย์ในการยื่นประกันจะทราบในการรายงานตัวครั้งต่อไปคือวันที่ 29 กรกฎาคม ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

และยังยืนยันว่า นายอัครกิตติ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และที่ผ่านมาให้ความร่วมมือมาตลอด ไม่มีเจตนาหลบหนี ส่วนรายละเอียดในการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนั้น เชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะสามารถสรุปสำนวนคดีส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องได้ทันในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้

ฝากขัง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ผัดที่ 7-ย้ำไม่คิดหลบหนี