เบนซ์ เรซซิ่ง แอบเข้าพบตำรวจ ป.ป.ส. หลังถูกแจ้งข้อหา "สนับสนุนและช่วยเหลือผู้กระทำผิด" เพิ่มเติมเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ระบุ ยึดทรัพย์ในคดีรวมทั้งหมด 22 รายการแล้ว

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือป.ป.ส. กล่าวถึงการดำเนินคดีกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ผู้ต้องหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินว่า ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด แจ้งข้อหา "สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด รับเงินทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใด จากผู้กระทำความผิด เพื่อประโยชน์ หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ เพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ" เพิ่มเติมจากข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน

สาเหตุที่ถูกแจ้งข้อหาดังกล่าวเพิ่ม เพราะเบนซ์ เรซซิ่ง ถือครองทรัพย์สิน แทน และรับโอนเงินจากนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย จำนวนหลายครั้ง เพื่อนำมาดาวน์และผ่อนรถยนต์ลัมโบกินี ที่ตำรวจได้ยึดไว้แล้ว ซึ่งข้อหาสนับสนุนฯ ที่ถูกแจ้งนั้น ต้องรับโทษเทียบเท่ากับตัวการ

ในส่วนของแพท ณปภา ตันตระกูล ภรรยาเบนซ์ เรซซิ่ง ขณะนี้ยังถูกแจ้งเพียงข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงินเท่านั้น และตรวจสอบแล้วแพท ณปภา ไม่ได้มีความสนิทสนมกับนายณัฐพล สำหรับเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท ที่ แพท ณปภา ให้อายัดไว้ตรวจสอบ หากไม่สามารถชี้แจงได้ จะถือว่ามาจากการกระทำความผิดของนายณัฐพล และต้องยึดเงินจำนวนดังกล่าวไว้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์สินจากการกระทำความผิดของนายณัฐพล ทั้งหมด 22 รายการ ในจำนวนนี้มี 4 รายการที่ เบนซ์ เรซซิ่ง ถือครองแทน และอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม

ด้านพันตำรวจเอกรณเดช กลิ่นอุทัย ผู้กำกับการสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า สำนวนคดีฟอกเงินของเบนซ์ เรซซิ่ง และพวกแล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 90 แล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะสามารถสรุปส่งให้อัยการทันภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะทันในการฝากขังสุดท้ายของเบนซ์ เรซซิ่ง ผัดสุดท้ายแน่นอน

แจ้งอีก 2 ข้อหา "เบนซ์ เรซซิ่ง" สนับสนุน-ช่วยเหลือ