ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบฯ หลังถูกเท้าแชร์หลอกให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ จนมีมูลค่าความเสียหาย กว่า 40 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน นำหลักฐานการโอนเงิน และเอกสารที่เกี่ยวข้องเข้า พบ พันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเท้าแชร์คนหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังถูกหลอกลวงให้เล่นแชร์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีหลายวง แบ่งเป็นวงแชร์ที่เปิดให้ร่วมนำเงินมาเล่นแชร์ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท รวมถึงวงแชร์แบบออมเงินแลกกับทองคำ ซึ่งภายหลังผู้เสียหายกลับ ไม่ได้รับเงินดอกเบี้ยที่นำไปเล่นแชร์ดังกล่าว รวมถึงไม่ได้เงินที่นำไปเล่นแชร์คืนมาด้วย จนมีมูลค่าความเสียหายรวมกันกว่า 40 ล้านบาท

โดย หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้ทราบภายหลังว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่ถูกเท้าแชร์ รายนี้ หลอกลวง แต่ส่วนใหญ่เชื่อถือและกล้านำเงินมาเล่นแชร์ด้วย เพราะเห็นว่า มีผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ร่วมเล่นแชร์ลงดังกล่าวด้วย จึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ซึ่งขณะนี้ก็น่าจะมีผู้เสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 คน

ด้าน พันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว พร้อมมอบหมายให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ก่อน อย่างไรก็ดีจากการสอบถามทราบว่า กรณีที่เกิดขึ้นมีการแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ไว้แล้วด้วย

ทาง กองปราบฯ จึงจะพิจารณาส่งเรื่องกลับไปยังพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ให้ดำเนินการต่อไป โดยพฤติการณ์ทางคดีน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน

ผู้เสียหายร้องกองปราบถูกหลอกเล่นแชร์ผ่านไลน์ เสียหายกว่า 40 ล้าน