"นายวัชระ เพชรทอง"ตำหนิ "นายอลงกรณ์ พลบุตร" กล่าวหานักการเมืองเคลื่อนไหว ทำให้บ้านเมืองปั่นป่วน

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตำหนิ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่ออกมาแสดงท่าทีเป็นห่วงว่าสถานการณ์บ้านเมืองอาจจะกลับมาปั่นป่วนอีกครั้งจากการเคลื่อนไหวของนักการเมือง ว่า ตนเองไม่เข้าใจนายอลงกรณ์ ที่เคยระบุว่า วางมือทางการเมืองแล้ว ทำไมยังออกมากล่าวเช่นนี้ ถือเป็นการดูถูกการปกครองของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และให้ร้ายต่อฝ่ายการเมือง ทั้งนี้เห็นว่าการแสดงทัศนคติของนักการเมืองล้วนอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย และรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งสิ้น

"อลงกรณ์" ย้อนการเมืองไม่คิดปฏิรูปเปลี่ยนแปลงตัวเอง ประเทศชาติเสียโอกาส

ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท. กล่าวว่า ไม่คิดตอบโต้นายวัชระ เพราะสิ่งที่พูดออกไปคือความจริง และเป็นความปรารถนาดีต่อพรรคการเมืองและนักการเมืองว่าควรปฏิรูปพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน โดยประชาชนเพื่อประชาชน เพราะการปฏิรูปการเมืองเป็นหัวใจของการปฏิรูปประเทศและจะสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับพรรคการเมืองและนักการเมือง เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมาระบบเลือกตั้งแข่งขันกันสูงมากต้องใช้ทุนรอนมากมาย ดังนั้นนักการเมืองและพรรคการเมืองส่วนใหญ่ จึงต้องพึ่งพาทุนการเมือง ซึ่งเป็นสาเหตุแห่งการคอรัปชั่นโกงกินบ้านเมือง รุนแรงมากขึ้นในทุกยุคทุกสมัย

นายอลงกรณ์ ยังกล่าวว่า ข้อเสนอปฏิรูปจึงเน้นการเพิ่มอำนาจสมาชิกลดอำนาจเงินสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองแบบสร้างสรรค์และพัฒนาพรรคเป็นสถาบันทางการเมืองเพื่อยกระดับคุณภาพการเมืองของประเทศ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถฟื้นฟูศรัทธาของประชาชนได้อย่างแน่นอน ดังนั้นอย่าลืมว่าวิกฤติประเทศ 10 ปีที่ผ่านมา เกิดจากปัญหาการเมืองปัญหาคอรัปชั่นและการใช้อำนาจที่ฉ้อฉลถึงขั้นต่อสู้ประหัตประหารกันแบ่งประชาชนเป็นฝักฝ่าย เป็นบทเรียนที่ต้องทบทวนเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ถ้าฝ่ายการเมืองไม่ปฏิรูปตัวเองใครก็คงบังคับไม่ได้ แต่ประเทศจะเสียโอกาส