หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สคบ.ร่วมกับ ทหาร ตำรวจ บุกจับร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า-บารากู่ ย่านรังสิต ได้ของกลางจำนวนมาก

หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ร่วมกับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี และ ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 12 รักษาพระองค์ สนธิกำลังเข้าไปตรวจค้นอาคารพาณิชย์ หลังได้รับเบาะแส ว่า อาคารแห่งนี้ ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ผิดฎหมาย

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ภายในหมู่บ้านสถาพร หมู่ที่ 2 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุม นายนานิรุช คุณภาพดีเลิศ อายุ 23 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาและ อุปกรณ์บารากู่ จำนวนมาก มูลค่ากว่า 2 แสนบาท

และจากการตรวจสอบพบว่า ด้านหน้าร้านบริเวณทางเข้า มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด และ ประตูเข้า-ออกแบบนิรภัยพิเศษ และระบบเปิดประตูแบบอัตโนมัติ ส่วนภายใน พบตู้โชว์บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบกระดาษและข้อความประชาสัมพันธ์ กิจกรรมและโปรโมชั่นอย่างเอิกเกริก

การบุกจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมร้านบุหรี่ไฟฟ้าย่านคลองถม กรุงเทพมหานคร จึงมีการสอบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ต้องหามีการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้ารายใหญ่ ย่านรังสิตด้วย ในที่สุด จึงรู้ที่อยู่และสามารถจับกุมได้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า นอกจากขายหน้าร้านอย่างโจ่งแจ้ง ร้านนี้ยังจำหน่ายผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต และส่งให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์ และยังมีกลุ่มไลน์ ในการติดต่อซื้อขาย มีกล่องแพคของเตรียมส่งให้กับลูกค้า จึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี

จับร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า-บารากู่ ย่านรังสิต