"ลูกชายบรรหาร ศิลปอาชา" ยืนยัน ข่าวลือ "นายทักษิณ ชินวัตร" เตรียมเทคโอเวอร์พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เป็นความจริง ระบุมีศักดิ์ศรี ไม่ต้องพึ่งท่อน้ำเลี้ยงใคร ขอสืบเจตนารมณ์ของพ่อต่อไป

นายวราวุธ ศิลปอาชา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุพรรณบุรี ลูกชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวที่ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการทาบทาม เพื่อเทคโอเวอร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เพื่อใช้เป็นพรรคสำรองในการเลือกตั้ง ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะพรรคชาติไทยพัฒนา ก่อสร้างตัวมาจากพรรคชาติไทย (ชท.) เดิม เสมือนชีวิตจิตใจของนายบรรหาร พ่อของตนเอง และทุกคนมีความรักและศรัทธาต่อพรรคนี้

ดังนั้น จึงให้คำมั่นไว้ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้รอวันมาถูกเทคโอเวอร์แน่นอน เพราะทุกคน ยังมีศักยภาพในการทำงาน และการดำเนินงานทางการเมือง และมีศักดิ์เสรีพอ ที่จะยืนอยู่บนขาของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องมีน้ำเลี้ยงมาจากที่ใด ไม่จำเป็นต้องได้รับการอุปการะจากใคร หรือรอใครมาเทคโอเวอร์ พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นองค์กรทางการเมืององค์กรหนึ่ง ที่จะค่อยเป็นความหวังให้กับสังคมไทย ไม่ใช่รอใครมาเทคโอเวอร์ หรือเป็นพรรคสำรองของใคร

สำหรับกระแสข่าวลือว่า นายทักษิณได้ติดต่อมา เพื่อจะเทคโอเวอร์ เมื่อช่วงงานศพของนายบรรหารนั้น นายวารวุธ กล่าวว่า นายทักษิณติดต่อมาจริง โดยติดต่อมาหลังที่นายบรรหารเสียชีวิต แต่ถือว่า เป็นเรื่องปกติที่ในฐานะคนรู้จักกัน เพราะพ่อและนายทักษิณเรียกได้ว่ารู้จักมักคุ้นกันมาหลายสิบปี นายทักษิณได้โทรศัพท์มาแสดงความเสียใจ บอกว่า "อาเสียใจด้วยนะ" ตนเองก็ขอบคุณท่านไป ก็เท่านั้น แต่ยืนยันว่า ไม่มีการโทรศัพท์มา เพื่อเทคโอเวอร์แน่นอน

โดยในวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม (วันนี้) เวลา 11.00 น ตนเองจะแถลงข่าว ยืนยันถึงเจตนารมณ์ของพรรคชาติไทยพัฒนา ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนาอีกครั้ง

ส่วนที่หลายคนมองว่า นายบรรหารไม่อยู่แล้ว ขาดนายทุนของพรรคไปนั้น นายวราวุธ ยืนยันว่า ขาดนายทุนไปเพียง 1 คน แต่ยังเหลืออีกหลายคนที่ยืนหยัดกับพรรค และเชื่อว่า จะสามารถสร้างพรรคชาติไทยพัฒนาให้มีความเข้มแข็ง ไม่ด้อยกว่าพรรคอื่นๆ

"ลูกบรรหาร" ปัดข่าวลือ "ทักษิณ" เทคโอเวอร์ "ชทพ."