ตำรวจ 191 สนธิกำลังกวาดล้างกลุ่มรถจักรยานยนย์ซิ่งย่านฝั่งธนบุรี ย่านบางแค เพชรเกษม ภาษีเจริญ ได้ผู้ขับขี่ 43 คน และรถจักรยานยนต์ 36 คัน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 สนธิกำลังจับกุม กวาดล้างเกี่ยวกับการป้องกันการแข่งขันรถในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี สามารถจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 43 คน แบ่งเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 25 คน และอายุเกิน 18 ปีจำนวน 18 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 36 คัน ก่อนนำมาทั้งหมดมาควบคุม ไว้ที่ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ191 ตำรวจนครบาล 9 และเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนร่วมกันบูรณาการสนธิกำลังกวาดล้างและจับกุมกลุ่มจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในยามวิกาล โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 22 นาฬิกา ถึง 3 นาฬิกาที่ผ่านมา ซึ่งผลการจับกุมได้กลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์ซิ่งรวม 43 คนพร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางจำนวน 36 คัน

ส่วนขั้นตอนดำเนินการหลังจากนี้สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนจะมีการเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหา หากตรวจพบการกระทำผิดซ้ำ พ่อและแม่ของผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนจะต้องถูกดำเนินคดี มีโทษปรับ 30,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ส่วนเด็กที่อายุเกิน 18 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.และพ.ร.บ.จราจรทางบก ส่งพนักงานสอบสวนแต่ละ สน.ในพื้นที่บก.น.9 ดำเนินคดี

191 ระดมจับรถซิ่งป่วนเมืองได้ 43 คน - จยย. 36 คัน