ศาลสั่งจำคุก 15 ปี 9 เดือน อดีตดาบตำรวจ ชุดสืบสวน สน.บางขุนเทียน กรณีสมคบแก๊งค้ายาเสพติด โดยมีการพบหลักฐานเส้นทางการเงินชัด พร้อมสั่งปรับเป็นเงิน 1.2 ล้านบาท

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด 9 เป็นโจทก์ฟ้อง ดาบตำรวจธีรชัชอัศม์ เมืองกระจ่าง อดีตผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.บางขุนเทียน เป็นจำเลยฐาน มียาไอซ์และกัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและฟอกเงิน จากกรณีที่ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุม ดาบตำรวจธีรชัชอัศม์ ได้หลังสืบสวนได้ว่า จำเลยมักจะใช้ผู้ต้องหาที่พ้นโทษ ให้เดินยาและเก็บเงินจากลูกค้าแทนตนเอง ในย่านบางขุนเทียน บางบอน และรับช่วยเหลือผู้กระทำผิด

กระทั่งนำไปสู่การออกมหายจับ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2559 ก่อนจะมีการเข้าจับกุม ดาบตำรวจธีรชัชอัศม์ ได้ที่ร้านอาหารในซอยเอกชัย 35 ย่านบางบอน จากนั้นได้คุมตัวไปที่ห้องสืบสวน สน.บางขุนเทียน จนไปพบกับยาไอซ์และกัญชาจำนวนหนึ่ง

โดย ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์แน่นหนา ไม่มีเหตุปรักปรำกลั่นแกล้งจำเลย ซ้ำยังได้ความจาก พนักงานสอบสวนว่า สามารถตรวจพบเส้นทางการเงินของจำเลยกับกลุ่มนักค้ายา ว่ารับยาไปขายแล้วโอนเงินเข้าบัญชีจำเลย ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำเลย ฐานมียาไอซ์เพื่อจำหน่ายเป็นเวลา 15 ปี และ สั่งปรับอีก 1.2 ล้านบาท ส่วนข้อหามีกัญชาเพื่อจำหน่าย ให้มีโทษจำคุก 9 เดือน รวมโทษจำคุก 15 ปี 9 เดือน

คุก 15 ปี 9 เดือน อดีตตำรวจบางขุนเทียนค้ายาปี 59-ปรับ 1.2 ล้าน