รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเรียก 5 ตำรวจเอี่ยวซื้อบริการเด็กมาสอบสวน หลังมีการออกหมายเรียก ขณะที่ ปคม.คุม 5 ผู้ต้องหาฝากขัง ค้านประกันตัว

พลตำรวจตรี เชาวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อม
พลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ แถลงความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 8 คน รับสำนวนไว้แล้ว 36 คดี

พลตำรวจตรีกรไชย กล่าวว่า หลักฐานในขณะนี้เพียงพอแล้ว เชื่อว่า ดาบยุทธชัย เป็นหัวหน้าของสายขบวนการ น้ำเพียงดิน ส่วนที่ แม่เหยื่อผู้เสียหายที่ระบุว่า มีอีกหลายสายในขบวนการค้ามนุษย์ ตรวจสอบแล้วปัจจุบันมีเหลือเพียง 8 สาย ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์

ส่วนประเด็นที่มีรูปภาพหลุดออกมาเป็นหน้าคล้ายกับข้าราชการระดับสูงของจังหวัด นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจ ปคม. นำตัว 5 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นางสาวกัลยา วุฒิคุณ นายมงคล เกียรติภัคดีพงศ์ นางสาวขวัญหทัย ฤกษ์อุดมนางสาวปัทมพร อิ่นแก้ว และ นางสาวกนกวรรณ รัตนภักดี ผู้ต้องหาในข้อกล่าวหา ค้ามนุษย์และร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผล ประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี จาก สน.ทุ่งสองห้อง มาฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ วันนี้ พลตำรวจตรีชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  ประชุมความคืบหน้าคดี และเตรียมเรียกตัว 5 ตำรวจ ที่ถูกออกหมายเรียกกรณีซื้อบริการเด็กหญิง มาสอบสวน ก่อนทำการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งหากไม่มาพบอาจพิจารณาออกหมายจับ

ด้านนายประเสริฐ ประดิษฐ์ ประธานสภาวัฒนธรรม จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมชาวบ้านในเขตเทศกาลกว่า 50 คน เข้าแจ้งความต่อ ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ จ่าสิบเอกขัตพันธ์ บุตรสอน เจ้าหน้าที่การข่าว กอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่โพสลงเฟซบุ๊คส่วนตัว เปลี่ยนคำขวัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปในทางเสื่อมเสีย เกี่ยวกับการค้ามนุษย์นั้น

โดยต่อมาจ่าสิบเอกขัตพันธ์ ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวอีกครั้งว่า ขอรับผิดและกราบขออภัยพี่น้องชาวแม่ฮ่องสอนทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย โดยคดีนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน และถือว่ามีความผิดทางคอมพิวเตอร์

ผบก.ปคม.แถลงคดีเครือข่ายค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน