ตำรวจ สน.บุคคโล จับแม่เล้าวัย 20 ปี หลังนำเด็กหญิงอายุ 14 ปี ตระเวนขายบริการทางเพศ สารภาพอ้างว่า ไม่ได้บังคับ แต่เด็กต้องหารหาเงินเอง

พลตำรวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงตำรวจ สน.บุคคโล จับกุมนางสาวทิพยา หรือน้ำ สำอางศรี อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาพาเด็กหญิงวัย 14 ปี ตระเวนเร่ขายบริการ จับได้ที่ หน้าอพาร์ทเม้น เลขที่ 373/1 ซ.อิสรภาพ 23/1 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่

ทั้งนี้ ผู้ต้องหานี้ ได้ชักชวนเด็กหญิงบี อายุ 14 ปี (ผู้เสียหายนามสมมุติ) โดยส่งข้อความชักชวน ผ่านข้อความทางเฟซบุ๊ก โดยก่อนที่จะตกลงราคากัน จะส่งรูปของผู้เสียหายให้ลูกค้าดูก่อนว่า ชื่นชอบหรือไม่ เมื่อลูกค้าพอใจ จะนัดหมายเอาเด็กไปส่งขึ้นรถแท็กซี่ หลังจากเสร็จกิจ จะนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน โดยเด็กจะได้ 1,500 บาท ส่วนผู้ต้องหาจะได้ 500 บาท

จากการสอบถามผู้ต้องหา รับว่า ไม่ได้บังคับเด็กแต่อย่างใด ที่ทำไป เพราะตนเองไม่มีเงิน และเด็กก็ต้องการที่หาเงินใช้อยู่แล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด ซึ่งเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการค้าประเวณี / พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร และข้อหาอื่นๆ รวม 4 ข้อหา ก่อนนำส่ง สน.บุคคโล ดำเนินคดี

จับแม่เล้าพาเด็กหญิงวัย 14 เร่ขายบริการย่านบางกอกใหญ่