โลกออนไลน์พากันวิจารณ์ใบสั่งจราจร ที่มาจากโลกอนาคต เพราะใบสั่งลงวันที่ผิดล่วงหน้าถึง 5 เดือน

นี่เป็นภาพใบสั่งจากโลกอนาคต ที่โพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เอก สมิงทอง" Aek Samingthong‎ ซึ่งเป็นใบสั่งจราจร ที่มีการระบุว่า เจ้าของรถกระทำผิดบนถนนพระราม 2 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2560 โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ข้ามเวลาหาใบสั่ง" หลังภาพใบสั่งดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ของตำรวจ หลังก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุออกใบสั่งผิดพลาด ด้วยการออกใบสั่งในข้อหาขับรถเร็ว 1,123 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นายมานะศักดิ์ สมิงทอง เจ้าของรถตู้โตโยต้า สีขาว ผู้ที่ได้รับใบสั่ง เปิดเผยว่า ตนได้รับใบสั่งส่งมาที่บ้าน 2 ใบ โดยใบแรก ระบุวันที่ถูกต้องคือ 21 พ.ย. 2559 ข้อหาขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย ส่วนใบที่สอง ระบุวันที่ 19 ตุลาคม 2560 ข้อหาเดียวกัน ซึ่งได้รับมาจาก สน.แสมดำ โดยช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่ตนกำลังขับรถแซงรถใหญ่ที่ขับช้าอยู่ในเลนซ้าย

พันตำรวจตรีอธิษฐ์ พิสิษฐ์กูล สารวัตรจราจร สน.แสมดำ เปิดเผยว่า การออกใบสั่งต้องใช้เจ้าพนักงานป้อนข้อมูล ซึ่งจากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า มีความผิดพลาดเรื่องวันที่เกิดเหตุ ประมาณ 60 ใบ ซึ่งตนยอมรับในความผิดพลาดที่ไม่ได้ตรวจสอบให้เรียบร้อย โดยใบสั่งที่เกิดความผิดพลาดเรื่องวันที่นั้น เจ้าของรถไม่ต้องชำระค่าปรับแต่อย่างใด แม้ว่าจะกระทำผิดจริงก็ตาม

(คลิป) ตำรวจส่งใบสั่งจากอนาคต ลงวันที่ผิดล่วงหน้า 5 เดือน