เอ็นโกโล ก็องเต มิดฟิลด์จอมขยัน เชลซี ได้รับการประกาศชื่อคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ประจำปี 2017


เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลาง วัย 26 ปี ซึ่งย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก มาค้าแข้งให้เชลซี กลายเป็นนักเตะสัญชาติฝรั่งเศส รายที่ 4 ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ต่อจาก เอริค คันโตนา , ดาวิด ชิโนลา และ เธียร์รี อองรี ซึ่งได้ 2 สมัย


สำหรับรางวัล PFA นั้น มาจากผลโหวตของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ นั่นแปลว่า กองเต้ เป็นนักเตะที่ได้รับเกียรติจากเพื่อนร่วมอาชีพเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ กองเต้ เอาชนะคู่แข่งอย่าง เอเดน ฮาซาร์ เพลย์เมกเกอร์เพื่อนทีมเชลซี , แฮร์รี เคน กองหน้าสเปอร์, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, โรเมลู ลูกากู หัวหอก เอฟเวอร์ตัน และ อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุก อาร์เซนอล
แม้ก็องเต้ ยิง 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ตลอดฤดูกาลนี้ แต่ทว่า เขามีอิทธิพลด้านการทำลายเกมคู่ต่อสู้ เสมือนเกราะกำบังแนวรับเชลซี เข้าสกัดสำเร็จ 110 ครั้ง และตัดบอล 72 ครั้ง


ก็องเต้ กล่าว นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการเลือกจากผู้เล่นคนอื่นๆ เขารู้สึกมีความสำคัญที่ได้รับรางวัลนี้ 2 ฤดูกาลแรกของผมกับฟุตบอลอังกฤษ น่าจดจำเหลือเกิน เชลซีต้องจบซีซันให้ดีเช่นกัน แต่จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังเป็นฤดูกาลที่ดีมาก”
ขณะที่ เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์วัย 21 ปี จากสเปอร์ส คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปี PFA 2 สมัยติดต่อกัน หลังจาก เมีบทบาทสำคัญ นำ “ไก่เดือยทอง” ล่าแชมป์ลีกสมัยแรก ตั้งแต่ปี 1961


โดย ผลงาน สเปอร์ส ตอนนี้ เป็นรองจ่าฝูง มี 71 คะแนน ตามหลัง เชลซี 4 คะแนน และเหลือการแข่งขันอยู่ 6 นัด
ทั้งนี้ ในซีซั่นนี้ อัลลี่ ยิงไปแล้ว 16 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์


และ เดวิด เบ็คแฮม อดีตเทพบุตรลูกหนัง รับรางวัลบุคคลทรงคุณค่า ของ PFA ในปีนี้ด้วย