พระลูกวัดพระธรรมกาย และกรรมการมูลนิธิวัดพระธรรมกายรวม 10 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหารุกที่ป่าสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม จังหวัดนครราชสีมา โดยทั้งหมดยังปฏิเสธ ขณะที่เจ้าหน้าที่ เตรียมคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดสีคิ้วเช้าวันนี้ (25มี.ค.)

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำพระเผด็จ ทัตตชีโวพระครูปลัดพิพัฒน์ ปาละวิสุทธิ์ พระภาวนาธรรมวิเทศ พระครูสมุห์วิศณุ ปัญญาทีโป และบุคคลธรรมดา 6 คน ในนามของกรรมการมูลนิธิตะวันธรรม มูลนิธิธรรมกาย และมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูงฯ หลังเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีบุกรุกพื้นที่ป่า ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซวัลเลย์ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

หลังสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำทุกคนยังให้การปฏิเสธ โดยพระบางรูป ระบุว่า ยังไม่เคยเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จวันนี้จะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมาตามหมายเรียก พร้อมนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ ( 25 มี.ค.) เวลา 06.00 น. เพื่อนำไปฝากขังศาลจังหวัดสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ให้ทันก่อนเวลา 12.00 น.

พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวว่า สำหรับบุคคลอีก 10 คนที่ถูกออกหมายเรียกแต่ยังไม่ได้เข้ามาพบนั้น ได้ขอเลื่อนเข้าพบเป็นวันที่ 4 เมษายน เวลา 10.00 น. ในจำนวนนี้มีพระธัมมชโย ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีนี้ด้วย ส่วนพระธัมมชโย จะยังอยู่ในประเทศหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้ ต้องถาม ดีเอสไอ เพราะตนเองดูแค่งานด้านสอบสวนเท่านั้น

ดีเอสไอยันไม่นิ่งนอนใจติดตามตัว'พระธัมมชโย'

พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว พระไชยบูลย์ สุทธิผล หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับในข้อหาสมคบกัน ฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจรว่า ดีเอสไออยู่ระหว่างดำเนินการและพิสูจน์ทราบในหลายเป้าหมายที่มีการตรวจสอบ แต่คงไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มาก เพราะเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการออกปฏิบัติการ แต่ยืนยันว่า ดีเอสไอ ไม่นิ่งนอนใจในการติดตามตัว พระธัมมชโย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้หาข้อมูลกันตลอดเวลา มีรายงานข่าวแจ้งว่า

ขณะนี้ดีเอสไอได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ออกติดตามสะกด รอยกลุ่มลูกศิษย์คนสนิทเพื่อติดตามตัวพระธัมมชโยที่หลบหนีการจับกมุตัว โดย กระจายกำลังไปตรวจสอบในหลายเป้าหมาย เบื้องต้นพบว่า พระธัมมชโย ยังไม่ได้หลบหนีออกไปยังนอกประเทศ แต่มีการเปลี่ยนที่อยู่ไปมาตลอดเวลา

'พระทัตตชีโว' รับทราบข้อหารุกป่าสร้างเวิลด์พีชฯ ส่งฝากขังวันนี้