พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล แถลงข่าวผลการสอบปากคำ 9 ผู้ต้องหา เครือข่าย 'โกตี๋' ครอบครองยุทธภัณฑ์สงคราม เผยคนสนิทรับของทั้งหมดใช้เงินบริจาคซื้อ ยิงปะทะกลุ่มกปปส.พระพุทธอิสระที่แยกหลักสี่

นี่เป็นคำตอบของ นายธีรชัย อุตรวิเชียร ลูกน้องคนสนิทของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ตอบคำถามผู้สื่อข่าว หลังเจ้าหน้าที่ชุดความมั่นคงส่งตัว 9 ผู้ต้องหา ที่ถูกตำรวจและทหารจับกุมได้ หลังปิดล้อมตรวจค้น และตรวจยึดอาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และยาเสพติด ได้จำนวนมาก

นายธีรชัย ยอมรับอีกว่า อาวุธปืนที่ตรวจยึดเป็นของนายโกตี๋ ซึ่งได้ฝากไว้ หลังนำเงินบริจาคของประชาชนในช่วงการชุมนุมมาจัดซื้อ เพื่อใช้ต่อต้านกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย

จากการสอบสวน พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเคยวางแผนเตรียมก่อเหตุ ใช้กำลังต่อสู้ขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานขณะบุกค้นวัดพระธรรมกาย และเคยนำอาวุธของกลางไปก่อเหตุในช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 ด้วย

ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาแตกต่างกัน อาทิ ครอบครองอาวุธปืน ฯ อั้งยี่ ซ่องโจร และข้อหาอื่น โดยจะส่งตัวให้ดีเอสไอสอบสวน ก่อนส่งฝากขังศาลอาญาในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ยกเว้น ว่าที่ร้อยตรีสุริยศักดิ์ ฉัตรพิทักษ์กุล ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เจ้าหน้าที่จะส่งตัวให้ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการต่อไป

สำหรับคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับและหลบหนีอีก 4 คน ซึ่งรวมถึงนายโกตี๋ ด้วย