ผู้โดยสารหนุ่มสุดฉุน เจอแท็กซี่ชิ่งหนีหลังวางกระเป๋าคอมพิวเตอร์ไว้ในรถแล้วลงไปกดเงิน แต่ไม่ยอมโบกวินมอเตอร์ไซต์ตามจนจับได้ อ้างว่ามองไม่เห็นกระเป๋าที่ลืมไว้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ โซล่า ลี (Zola Lee) โพสต์คลิปเหตุการณ์ร้องเรียนแท็กซี่ที่เจตนาทิ้งผู้โดยสารและเจตนาลักทรัพย์ หลังก่อนหน้านี้ได้ เรียกแท็กซี่จากถนนสามเสน ไปย่านนวมินทร์

โดยคนขับรถแท็กซี่ เป็นชายอายุประมาณ 60 ปี บอกว่าจะพาขึ้นทางด่วน แต่ผู้โดยสารเกรงว่าเงินจะไม่พอ จึงให้คนขับจอดระหว่างทางเพื่อลงไปกดเงิน ระหว่างนั้นได้วางกระเป๋าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กไว้บนรถและจดจำเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวไว้ด้วย จากนั้นเมื่อเดินไป ก็เห็นคนขับรถเริ่มขยับรถเดินหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่เอะใจ เนื่องจากคิดว่าคงเลื่อนรถจอดให้เรียบร้อยเท่านั้น

แต่ในจังหวะที่ตนกำลังรอเงินออกมาจากตู้เอทีเอ็ม คนขับรถได้ขับออกไปยังเลนขวาสุดอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งมาเรียกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างตามไปทันที ซึ่งสามารถตามจนทันเมื่อตามทันคนขับแท็กซี่ก็บอกให้มาเอากระเป๋าคืนไป แล้วจบเรื่อง แต่ตนไม่ยอมเลยไปเรียกตำรวจมา ซึ่งพอตำรวจมาถึง คนขับแท็กซี่ กลับอ้างว่า ไม่เห็นกระเป๋า แต่สุดท้ายก็ยอมรับสารภาพ

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทิ้งผู้โดยสารและเจตนาลักทรัพย์

ขณะที่ผู้โดยสาร บอกว่า ปกติจะเป็นคนระวังตัว และจดจำหมายเลขทะเบียนรถแท็กซี่ที่นั่งเสมอ แต่เนื่องจากเห็นว่าคนขับแท็กซี่ พูดจาดี มีอายุแล้ว ไม่คิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าว

แท็กซี่ชิ่งหนีหลังวางโน๊ตบุ๊คไว้ในรถแล้วลงไปกดเงิน