ดีเอสไอ นำกำลังบุกสายฟ้าแลบ! ค้น 'อารามปริสุทโธ' คาดเป็นสถานที่วางแผนเครือข่าย 'ธรรมกาย' และที่หลบซ่อนตัวของพระธัมมชโย ตรวจพบเอกสารรายชื่อยื่นถวายฎีกาเพียบ

ปฏิบัติการสายฟ้าแลบ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.15 นาที เจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ 'อารามปริสุทโธ' ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนน มงคลเศรษฐี ตำบลคลองสาม อำเภอ คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังมีเบาะแสว่าเครือข่ายวัดพระธรรมกายในไทย ถูกใช้เป็นที่หลบซ่อนตัวของพระธัมมชโย และเป็นสถานที่ที่อยู่นอกพื้นที่ควบคุม ตามประกาศ ม.44

เจ้าหน้าทีดีเอสไอ ใช้เวลาตรวจค้นนานกว่าสองชั่วโมง พบว่ารอบอารามปริสุทโธ มีกล้องวงจรปิดจำนวน 7 ตัว ติดอยู่โดยรอบคาดว่าจะเป็นการตรวจตราบุคคลเข้าออก เจ้าหน้าที่จึงยึดอายัดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดไว้ตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกต่อไป

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่าปฎิบัติการครั้งนี้ได้รับอนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี แม้ว่าจะไม่พบตัวพระธัมมชโย แต่เจ้าหน้าที่พบเอกสารสำคัญ อย่างเอกสารเกี่ยวกับการถวายฎีกา คำขอคุ้มครองชั่วคราว และเอกสารอื่นๆ เชื่อว่าที่นี่ถูกใช้เป็นสถานที่ประชุมวางแผน ซึ่งหลักฐานทั้งหมด สอด คลอ้งกับข้อมูลเชิงลึกของดีเอสไอ ที่คาดว่าอารามปริสุทโธเป็นสถานที่วางแผนของเครือข่ายวัดพระธรรมกาย

ขณะที่ คนงานที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยภายในอารามปริ0สุทโธ บอกว่าทำงานมานานกว่า 3 ปีแล้ว และไม่เคยเห็นพระธัมมชโย เดินทางเข้ามาแม้แต่ครั้งเดียว มีเพียงพระสงฆ์วัดพระธรรมกายเดินทางมาสวดมนต์เท่านัน้

ทีมข่าวช่อง 8 ยังลงพื้นที่ ตรวจสอบบรรยากาศบริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ มีประชาชนพร้อมด้วยลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเดินทางเข้า-ออก วัดพระธรรมกายตามปกติโดยใช้เพียงประตู 7 ด้านเดียวเท่านั้น

ส่วนบริเวณถนนเลียบคลองแอล ประตู 5 และ ประตู 6 ยังมตำรวจควบคุมฝูงชนป้องกันเหตุแทรกซ้อนอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนเต็นท์และสิ่งของปลูกสร้างขวางถนหน้าประตู 5 และ ประตู 6 ถูกรื้อถอนทั้งหมดแล้ว ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดสีขาว ส่วนบริเวณถัดไปซึ่งเป็นประตูย่อยของวัดพระธรรมกาย ติดกับบริเวณประตู 5 ยังมีแสลนสีเขียวปิดที่ประตู และมีพระสงฆ์ พร้อมลูกศิษย์จำนวนหนึ่งนั่งสวดมนต์หันหน้าออกหน้าประตูด้วย

เช่นเดียวกับที่ ตลาดกลางคลองหลวง ยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ป้องกันเหตุแทรกซ้อนกันอยู่จำนวนหนึ่ง ขณะที่สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดที่อยู่ในตลาดกลางคลองหลวงถูกรื้อถอนหมดแล้ว โดยพ่อค้าแม่ค้า เริ่มกลับเข้ามาซื้อขายตามปกติ

 

ปฏิบัติการสายฟ้าแลบค้นอีกรอบแหล่งซ่อน'ธัมมชโย'