ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งเด้งผู้กำกับและสารวัตรสืบสวน สน.บวรมงคล ช่วยราชการ 30 วัน หลังไม่ดูแลลูกน้อง ปล่อยให้นำของกลางยาเสพติดมาขาย เชื่อก่อเหตุเป็นครั้งแรก และไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายผู้ค้ายารายใหญ่

จากกรณีที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 7 และตำรวจ สน.บางขุนนนท์ จับกุม 6 นายตำรวจ สน.บวรมงคล และสน.บางกอกใหญ่ ระดับรองสารวัตร 3 คน และชั้นประทวน 3 คน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในข้อหามี ยาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ล่าสุด พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้สั่งให้นายตำรวจทั้งหมด ออกจากราชการไว้ก่อน โดยควบคุมตัวแล้ว 5 คน เหลือติดต่อมอบตัวอีก 1 คน ทั้งนี้ อยู่ระหว่างสืบสวนว่า ทั้ง 6 คน มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดรายใดหรือไม่

แต่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ไม่มีความเชื่อมโยงกับสิบตำรวจตรีพิษณุพงศ์ งามธุระ ผบ.หมู่งานปฏิบัติการจราจรโครงการพระราชดำริ 2 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจจราจร ที่ถูกตำรวจ ปส.จับกุมคดีค้ายาไอซ์ ก่อนหน้านี้

คาดว่า กลุ่มผู้ต้องหา เพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก โดยพฤติกรรม คือจะไปจับกุมยาเสพติด และเรียกร้องเอาผลประโยชน์ ส่วนของกลางที่เหลือ ก็เอาไปจำหน่ายจ่ายโอน แต่ไม่ใช่ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่

อย่างไรก็ตาม ต้องขอกำลังใจให้ตำรวจดีดี ที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ขอให้มีสมาธิ ตั้งมั่นทำดีเพื่อประชาชน พร้อมกำชับห้ามตำรวจ และญาติพี่น้องทุกคนว่า ต้องไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอาชญากรรมทุกประเภท

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังมีคำสั่งให้พันตำรวจเอกวิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการ สน.บวรมงคล และพันตำรวจโทสุภาพ เพชรรัตน์ สารวัตรสืบสวน สน.บวรมงคล มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเวลา 30 วัน หลังพบว่า ปล่อยปละให้ลูกน้องในสังกัดทั้ง 6 นาย ลักลอบค้ายาเสพติดของกลาง

สั่งเด้ง!! ผกก.สน.บวรมงคลหลังปล่อยลูกน้องขายยาบ้าของกลาง