อาทิตย์นี้ ช่อง 8 ถ่ายทอดสด UFC 208จากบาร์เคลย์ เซนเตอร์ บรู๊คลิน นิวยอร์ก โดยคู่เอก เป็นการชิงแชมป์โลก เข็มขัดเส้นใหม่ของ UFCนั่นก็คือ รุ่น เฟเธอร์เวทหญิง 145 ปอนด์ โดยทาง UFC จัดให้ ฮอลลี่ โฮล์ม และ เจอร์เมน เด แรนดามี่ มาชิงแชมป์กัน


ทั้งนี้ ฮอลลี่ โฮล์ม วัย 35 ปี มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ รุ่นแบนตั้มเวท 135 ปอนด์มาแล้ว จากการชนะรอนด้า เราซี่ เมื่อ มีนาคมปีที่แล้ว ก่อนที่เธอจะมาเสียแชมป์ ให้กับเมียช่า เทต และ ไฟต์ล่าสุด โฮล์มหลุดฟอร์ม แพ้ต่อวาเลนติน่า เชฟเชนโก้ ทำให้ โฮล์ม แพ้มา 2 ไฟต์ติดๆ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเธอไร้เทียมทานมากๆ ชนะมา 10 ไฟต์ติด


ดังนั้น ไฟต์ชิงเข็มขัดครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีที่เธอจะกู้ศักดิ์ศรีของเธอคืนมาอีกครั้ง แม้ระยะหลัง เธอมีปัญหาในเรื่องการทำน้ำหนักตัว ดังนั้น การที่ไฟต์นี้ขึ้นมาสู้ 145 ปอนด์ ทำให้เธอสบายขึ้นในการทำน้ำหนัก


แน่นอนว่าอาวุธเด็ดของเธอคือ พลังหมัดอันร้ายกาจ เพราะเธอมีดีกรีเป็นแชมป์มวยสากลมาก่อน ก่อนศึกไฟต์นี้ เธอเปิดใจว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เธอจะสู้ด้วยศรัทธา และไม่มีอะไรหยุดยั้งเธอได้ เพราะเธอกลับมาฟื้นความเชื่อมั่นของตัวเองได้อีกครั้งแล้ว
ด้าน เจอร์เมน เด แรนดามี่ สาวดัตช์วัย 32 ปี เธอพกพาสไตล์การต่อสู้แบบมวยไทยขนานแท้มา เพราะหากสู้แบบมวยไทยแล้วเธอไม่เคยแพ้ใคร ชก 46 ไฟต์ ชนะรวด และน็อกคู่แข่งถึง 30 ไฟต์


แต่หากเป็นสถิติ MMA เธอเพิ่งเข้าวงการได้ไม่นาน ชนะ 6 แพ้ 3 และสำหรับไฟต์นี้ เธอได้เปรียบกว่าโฮล์มในเรื่องของช่วงชก ถึง 2 นิ้ว และรูปร่างที่สูงกว่าเล็กน้อย


The Iron Lady หญิงเหล็กแห่งแดนกังหันลม จะสร้างชื่อบนประวัติศาสตร์กีฬามวยกรง 8 เหลี่ยมได้หรือไม่ หรือจะเป็น การกลับมาสู่เกรียติยศอีกครั้งของ ฮอลลี่ โฮล์ม ติดตามชมการถ่ายทอดสดจากช่อง 8 วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น.