แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกองกลางของเชลซีและทีมชาติอังกฤษ ประกาศผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังโลดแล่นในวงการฟุตบอลมานาน 21ปีเต็ม

แลมพาร์ด ปัจจุบัน อายุ 38 ปี ไร้สังกัด นับตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2016 หลังหมดสัญญากับนิวยอร์ก ซิตี้ ทีมในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์

โดยแลมพาร์ด เปิดใจว่า “ผมตัดสินใจแล้ว ตอนนี้เป็นเวลาอันเหมาะสมที่จะยุติเส้นทางนักเตะอาชีพ ถึงแม้จะได้รับข้อเสนอทีมในประเทศและต่างแดนเพื่อให้ค้าแข้งต่อไป แต่ด้วยอายุ 38 ปี มันถึงเวลาที่จะเริ่มต้นบทถัดไปในชีวิตของผม'

'ผมภูมิใจเป็นอย่างมากกับแชมป์ที่ไขว้คว้ามาได้ เป็นตัวแทนประเทศของผมมากเกินกว่า 100 เกมและยิงประตูในเส้นทางการค้าแข้งได้มากกว่า 300 ประตู'

'ผมอยากขอบคุณพ่อแม่ผมที่ปลูกฝังคุณค่าของความทุ่มเททำงานอย่างหนักหน่วงผมตื้นตันใจในแรงสนับสนุนจากครอบครัว คริสตินภรรยาของผมและลูน่ากับอิสล่าลูกสาวสองคนของผมไปตลอดกาล'


'ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีม โค้ช ผู้จัดการทีมและสตาฟฟ์อันวิเศษที่ผมได้รับเกียรติให้ร่วมงานด้วย' ไม่ว่าจะเป็นเวสต์แฮม เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นิวยอร์ ซิตี้ เอฟซี'


'สำหรับเชลซี ผมมีความทรงจำอันยอดเยี่ยมให้ผมมาอย่างมากมาย ผมจะไม่มีทางลืมโอกาสที่พวกเขามอบให้กับผมและความสำเร็จที่เราไขว้คว้าร่วมกันมา เป็นไปไม่ได้เลยที่จะกล่าวขอบคุณต่อทุกคนได้หมดกับที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนผมมาตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผมเล่นให้กับทีม'


แลมพาร์ดเริ่มต้นการค้าแข้งกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถูกส่งลงสนามในปี 1996  ยุคที่แฮร์รี่ เร็ดแน็พป์ เป็นกุนซือ รับใช้ทีมขุนค้อน 187 เกมและยิงได้ 39 ประตู

ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมเชลซี เมื่อปี 2001 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ ในยุค เคลาดิโอ รานิเอรี่ เป็นผู้จัดการทีม ลงสนามรับใช้ทีม 13 ปี ลงสนามรวมทุกรายการให้สิงห์บลู 648 นัด ยิง 211 ประตู เป็นดาวซัลโว ตลอดการของสโมสร พาเชลซี ได้แชมป์ 11 รายการ แบ่งเป็น แชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 3 สมัย เอฟเอ คัพ 4 สมัยและลีก คัพ 2 สมัย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย กับยูโรป้าลีก 1 สมัย

รับใช้ทีมชาติอังกฤษ 106 นัด ยิง 29 ประตู ติดทีมชาติครั้งแรก ในปี 1999 ในยุคที่เควิน คีแกน เป็นผู้จัดการทีม