หน่วยงานภาครัฐ และหลายภาคส่วนยังเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ต่อเนื่อง โดยที่จ.กระบี่ รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยากสภากาชาดไทย ได้มอบถุงยังชีพ 25 ชุด ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นายอาทร จันทวิมล รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยากสภากาชาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพ จำนวน 25 ชุด สำหรับถุงยังชีพที่นำมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ชื่อถุงยังชีพพิเศษ“หร้อยดี“ภายในถุงบรรจุเครื่องครัว เพื่อมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยได้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากนั้นร่วมปล่อยพันธ์ุปลาดุกลงคลองกระบี่ใหญ่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อให้ปลาดุกได้วางไข่ขยายพันธ์ุต่อไป

ด้านหน่วยงานภาครัฐเอกชนต่างๆ นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ประสบภัยต้องการให้เร่งเยียวยาฟื้นฟูพื้นที่ซ่อมแซมสาธณูปโภคถนนสะพานระบบประปาหมู่บ้าน และบ้านเรือนที่เสียหายให้กลับมาใช้การได้โดยเร็ว

ผู้ต้องขัง ทำความสะอาดโรงเรียน หลังน้ำลดหวั่นกระทบการเรียน

ส่วนที่ โรงเรียนสภาราชินี 2 ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง นายกรีฑา แก้วเทศ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง นำกลุ่มนักโทษชั้นดีใกล้พ้นโทษจำนวน 15 คน ทำความสะอาดโรงเรียนสภาราชินี 2 หลังจากประสบอุทกภัยน้ำท่วมรอบที่ 2 ซึ่งมีขยะที่มากับน้ำจำนวนมากและเริ่มส่งกลิ่นเหม็นเพราะขยะเริ่มเน่าแล้ว

ด้านโครงการชลประทานตรัง ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง มาติดตั้ง เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออกนอกโรงเรียน เนื่องจากโรงเรียนจะเปิดการเรียนการสอนในวันนี้ (17ม.ค.60)

ชมรมศิษย์เก่าช่างก่อสร้างเทคนิคกระบี่ มอบชุดเครื่องครัวให้ผู้ประสบภัย

ด้าน คณะอาจารย์แผนกช่างก่อสร้างและชมรมศิษย์เก่าช่างก่อสร้างวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ร่วมมอบชุดเครื่องครัวเตาแก็ส หม้อหุงข้าว ถ้วยจาน ให้กับครอบครัวผู้ประสบภัย ที่บ้านเรือนทรัพย์สินเสียหายหนัก 40 ครอบครัว จากเหตุน้ำป่าไหลหลากเทือกเขาพนมเบญจา เข้าท่วมพื้นที่ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมจัดซื้อวัสดุก่อสร้างในการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่เสียหาย

ขณะที่นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกระบี่เป็นศูนย์อาชีวศึกษาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลทับปริกอำเภอเมืองกระบี่บริการตรวจเช็คซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้ารถจักรยานยนต์ที่เสียหายจากถูกน้ำท่วม

นักปั่นลำปางชวนบริจาคเงิน-สิ่งช่วยน้ำท่วมใต้

ปิดท้ายที่บริเวณตึกโอราฬมหาวิทยาราชภัฏลำปาง จังหวัดลำปาง กลุ่มนักปั่นจักรยานในพื้นที่ที่เข้าร่วมโครงการ 'ลำปางรวมใจปั่นปันน้ำใจให้พี่น้องชาวใต้' เพื่อเชิญชวนบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อช่วยผู้ประสบภัยทางภาคใต้ โดยออกปั่นจักรยานไปยัง 4 อำเภอ เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็น รวมระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร

ได้รับยอดเงินบริจาค 1 แสนบาท และสิ่งของอุปโภคบริโภคอีกจำนวนหนึ่ง โดยเงินและสิ่งของบริจาคที่ได้รับทั้งหมดจะมอบให้จังหวัดลำปาง เพื่อส่งมอบต่อไปยังจังหวัดทางภาคใต้ต่อไป

มูลนิธิฯ เพื่อนพึ่งภายามยากสภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม