ตัวแทนช่อง DMC ธรรมกาย เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง ขอให้ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อเพิกถอนคำสั่งของ กสทช.ที่ให้ยุติการออกอากาศและถอนใบอนุญาต พร้อมยกว่าที่ผ่านมาทางช่องได้รับรางวัลเกี่ยวกับศาสนาต่อเนื่อง และไม่เป็นภัยความมั่นคง

ตัวแทนมูลนิธิศึกษาธรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ในฐานะผู้ได้รับใบประกอบการโทรทัศน์ช่อง DMC นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นต่อศาลปกครองกลาง เพื่อห้องร้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. หลังถูกพักใช้ใบอนุญาตและให้หยุดการดำเนินการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง DMC เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา

โดยทางสมาชิกฯ หรือผู้ประกอบการช่อง DMC ได้พิจารณาจากการออกคำสั่งของศาลปกครองที่ กสทช. ได้ยื่นร้องเมื่อวันที่ 7 และ 28 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมาว่า ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และก่อให้เกิดผลกระทบและสร้างความเสียหายกับมูลนิธิฯ เป็นอย่างมาก ทางมูลนิธิฯ จึงส่งตัวแทนยื่นหนังสือฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอคุ้มครองสิทธิ์

นอกจากนี้ทางตัวแทนมูลนิธิฯ ยังได้กล่าวว่า ที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจทำหน้าที่ส่งเสริมกิจการทางพุทธศาสนาได้รับรางวัลจากองค์กรพระพุทธศาสนาและองค์กรการกุศลต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเคารพต่อกฎหมายและพยายามใช้ช่องทางตามสิทธิของประชาชนภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ อีกทั้งยังขอยืนยันว่าการออกอากาศของสถานีวิทยุโทรทัศน์ DMC นั้น มิได้เป็นภัยต่อความมั่นคงตามที่มีผู้พยายามกล่าวหาแต่อย่างใด

ทีวีธรรมกายร้องศาลปกครอง เพิกถอนคำสั่ง กสทช.ยุติออกอากาศ