ตำรวจนครบาลประเวศคุมตัวผู้ต้องหาคดีข่มขืนผู้ช่วยพยาบาลวัย 18 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหารับสารภาพเมายาเสพติดก่อนลงมือก่อเหตุ

ตำรวจนครบาลประเวศ ควบคุมตัวนายธนพล นิลพัตร์ อายุ 29 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หอพักแห่งหนึ่งในซอยศรีนครินทร์ 9 หลังนายธนพล บุกเข้าห้องพักผู้ช่วยพยาบาลสาวลงมือลักทรัพย์ และข่มขืน ก่อนหลบหนี แถมยังติดต่อทางเฟสบุ๊กบอกว่าจะขอมาอยู่ด้วย

โดยจุดแรกเริ่มทำแผนบริเวณบ้านเช่าที่ติดกับหอพัก ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายอ้างว่าประตูชั้น 1 ไม่ได้ล็อค จึงเปิดประตูและเดินขึ้นไปบนระเบียงชั้น 2 ก่อนจะกันปีนกันสาดเข้าไปในห้องพักผู้เสียหาย จุดที่สองคือในห้องพักผู้เสียหาย ที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ

นายธนพลยอมรับว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากเมายาเสพติด โดยในวันเกิดเหตุหลงมาบริเวณปากซอยศรีนครินทร์ 9 และเดินเข้ามาเรื่อยๆ จนเห็นห้องผู้เสียหายเปิดประตู จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปเพราะรู้สึกท้าทาย แต่ผู้เสียหายรู้ตัวจึงใช้ปืนข่มขู่และลงมือข่มขืน หลังจากนั้นหลบหนีไป พร้อมยอมรับว่าตนเองจำเหตุการณ์หลังจากก่อเหตุไม่ได้เนื่องจากมีอาการมึนเมา ทั้งนี้ต้องการขอโทษญาติและแม่ผู้เสียหายรวมถึงตำรวจชุดจับกุม

ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ระบุว่า หลังจากนี้จะนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อีก 2-3 จุด เป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จากนั้นจะนำกลับไปคุมตัวที่ สน.ประเวศ ก่อนในวันพรุ่งนี้นำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดพระโขนง

พร้อมแจ้งข้อหาทั้งหมด 5 ข้อหา พร้อมฝากถึงผู้ที่พักตามหอพักต่างๆ ให้ปิดประตูให้มิดชิดเพราะอาจจะเกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ส่วนใครที่คิดว่าตนเองเป็นผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ให้มาแจ้งความเพิ่มเติม เพื่อจะอายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข้อมูลการสอบสวนระบุด้วยว่าในวันเกิดเหตุคนร้ายเสพยาเสพติด ก่อนจะตระเวณเดินตามหอพักต่างๆ หากมีจังหวะคนเข้าออก จะฉวยโอกาสเดินเข้าไปลักทรัพย์ ที่สำคัญคนร้ายยังมีการพกถุงยางอนามัยติดตัวพร้อมก่อเหตุตลอดเวลาอีกด้วย

ตร.คุมตัวผู้ต้องหาข่มขืนผู้ช่วยพยาบาลทำแผนฯ