เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 พ.ค.67 พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.พงษ์นเรศ ศิริเสถียร สว.สส.สภ.บางศรีเมือง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายทองสุก อายุ 53 ปี โชวเฟอร์แท็กซี่ ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก

 

สืบเนื่องจากนายทองสุก ผู้ต้องหา ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง สาขาหมู่บ้านเจ้าพระยา อ.เมือง จ.นนทบุรี ทั้งหมด 16 ครั้ง ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.67 ถึงวันที่ 11 พ.ค.67 รายการสิ้นค้าทั้งหมด 53 รายการ รวมมูลค่ากว่า 4444 บาท โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นของกินของใช้ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ในการขโมยต่อวันราคาไม่เกิน 500 บาทต่อวัน

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับแจ้งข้อมูลว่านายทองสุก ได้อาศัยอยู่บ้าน เวลา 16.00 น. ทางตำรวจชุดสืบสวนนำหมายจับศาลจังหวัด นนทบุรี แสดงให้ผู้ต้องหา ขณะยืนอยู่หน้าบ้าน ทางผู้ต้องหายอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับ ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนายทองสุก ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริงแต่จำไม่ได้ว่าก่อเหตุลักทรัพย์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง สาเหตุเพียงเพราะป่วยตกงานไม่มีเงินซื้อข้าว ซื้อยา ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เลี้ยงดูภรรยาวัย 58 ปี ที่นอนป่วยติดเตียงมีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน โรคไต นอนอยู่บ้านไม่มีใครเลี้ยงดู

 

ต่อมา ในวันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้าน ผู้ต้องหา พบว่าเป็นบ้านจัดสรร เปิดบ้านไป เป็นเตียงนอนผู้ป่วย และ มีอีก 1 เตียงที่ผู้ต้องหาเอาไว้นอนเฝ้า ภรรยา พร้อมกับ ดร. ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ กต.ตร.นนทบุรี และ นางสุวรรณา โล้สมบูรณ์ อายุ 68 ปี นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือ ในกรณีภรรยาของผู้ต้องหา เป็นผู้ป่วยติดเตียง พร้อมได้พูดคุยกับ นางอัญชลี อายุ 58 ปี อดีตข้าราชการบำนาญโรงพยาบาล ที่ป่วยติดเตียง โดยสภาพจิตใจ ค่อนข้างมีความกังวลและเสียใจ ที่สามีทำไป และได้เผยว่า อยู่กันมา 17-18 ปี รักกันมาก มีกันแค่ 2 คน ดูแลกันมา ตนป่วย ทำอะไรเองไม่ได้ มา 2 ปี เป็นโรคเบาหวาน ความดัน โรคไตระยะที่ 5 เวลาไปหาหมอ ก็จะมีสามีพาไป ในการรักษาก็มีสิทธิ จ่ายตรง แต่ก็มีต้องจ่ายเองด้วย ตนไม่อยากฟอกไต ถ้าจะตายก็ตายไปเลย ยอมรับว่ากินอะไร ไม่ลงหลังจากพอรู้เรื่องสามีก่อไว้ ตนไม่อยากพูดอะไรในเรื่องนี้

 

พร้อมทั้งในจังหวะเดียวกัน ทางด้าน พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง ได้นำผู้ต้องหาไปทำการเก็บเสื้อผ้า ที่ใช้ก่อคดี และหลักฐานที่ก่อเหตุ

 

โดยทาง ตร. ได้มีการให้ผู้ต้องหา ป้อนอาหารภรรยา เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งได้นำ แกงส้ม ของโปรดมาให้ทาน และทำการตัดกุ้ง กับฝัก ที่เป็นของชอบภรรยาให้ทาน

 

และทางด้านลูกสาว นางอำไพพรรณ อายุ 28 ปี ได้มีการนั่งลงไหว้ พร้อมร้องไห้ ขอให้ ดร. ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ กต.ตร.นนทบุรี และ นางสุวรรณา โล้สมบูรณ์ อายุ 68 ปี นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง เข้าช่วยเหลือ พ่อตน ในการประกันตัวครั้ง พร้อมสัญญา จะคุยกันในครอบครัวมากขึ้น และพ่อตนไม่เคยมีประวัติเรื่องแบบนี้ ตนไม่เคยทราบมาก่อน ว่าปัญหาที่เกิดขึ้น สำหรับบ้านที่อยู่ตรงนี้ ก็คือ ธนาคารขายทอดตลาด เพราะตนติดหนี้บัตรเครดิต และไม่มีเงินจ่าย ตอนทำงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ได้เงินเดือน 10000 กว่าบาท มันก็ ไม่พอให้เอามาใช้จ่าย ยังได้กล่าวอีกว่า ตนรักพ่อนะ ไม่เคยไม่รัก ไม่เคยโกรธพ่อเลย

 

ทั้งนี้ ทางด้าน ดร. ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ กต.ตร.นนทบุรี และ นางสุวรรณา โล้สมบูรณ์ อายุ 68 ปี นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง ได้เปิดใจว่า

 

จากการตรวจสอบประวัติ และข้อมูลของผู้กระทำความผิด ไม่เคยมีประวัติทำผิดมาก่อน แต่กรณีนี้ ต้องแยกเป็น 2 ส่วน คือ คดีความยังไง ก็มีโทษ เพราะเห็นชัดเจน แต่ในเรื่อง การประกันก็จะช่วย ส่วนเรื่อง ที่ร้องขอว่า อยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็น ก็ต้องขอพิจารณาก่อน โดยภาพรวมทั้งหมด ผู้ต้องหา ไม่มีรายได้ มีเมียติดเตียง และลูกก็ประสบปัญหาการเงิน ครอบครัวไม่คุยกัน ก็มองว่า น่าช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ไม่ใช่ทุกเคส ที่มาในลักษณะนี้ จะให้หน่วยงานหรือใครมาช่วยได้ แต่เคสนี้ มีหลายๆ อย่างที่น่าเห็นใจ

 

ทางด้าน นางสุวรรณา โล้สมบูรณ์ อายุ 68 ปี นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง ยอมรับว่าไม่ทราบ ถึงความลำบากครอบครัวนี้มาก่อน พอทราบก็ตกใจ และรีบลงมาดู ว่าเป็นยังไง ก็พบว่าลำบาก ไม่มีเงินจริงๆ ซึ่งวงเงินประกัน 50,000 บาท จะเป็นทางตน และ ดร.แก้ว ประกันช่วยออกมา และต้องพิจารณาพฤติกรรม ห้ามทำผิดซ้ำอีก เพราะเป็นโทษร้ายแรง อีกอย่าง ด้านสุขภาพ ภรรยาเขา ก็จะมีหน่วยงานเข้ามา ช่วยอีกทาง ยาที่ต้องเสียเอง ก็จะพยายามจัดหา ผ้าอ้อมผู้ใหญ่มาให้ เพราะผู้ป่วยต้องใส่เป็นกางเกง แต่ทางภาครัฐ ไม่ได้ซัพพอร์ตในส่วนนี้

 

สุดท้าย ทางด้านนางอำไพพรรณ อายุ 28 ปี ได้เปิดใจ กราบขอบคุณ ทุกคนที่ช่วยพ่อตน และจะพยายามปรับความเข้าใจในครอบครัว

 

ต่อมา หลังจากทางตำรวจ นำตัวผู้ต้องหา ทำการเก็บหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย ก็นำ ผู้ต้องหา เดินทางกลับมา สภ.บางศรีเมือง และในเวลา 14.00 น. ดร. ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ กต.ตร.นนทบุรี สุวรรณา โล้สมบูรณ์ อายุ 68 ปี นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง ได้นำเงิน จำนวน 50,000 บาท เข้ามา เพื่อทำเรื่องประกับตัว กับ พ.ต.ท.อานนท์ แพรงาม สารวัตรสอบสวน ส.ภ.บางศรีเมือง พร้อมจะมีการปล่อยตัวกลับบ้านในช่วงเย็น หลังจัดการเอกสาร เรียบร้อย

 

ทั้งนี้ นายทองสุก อายุ 53 ปี ได้เผยว่า ขอบคุณที่ช่วยเหลือตน ตนจะไม่ทำอีก แต่ตนเดือนร้อนไม่มีเงิน ตนมีค่าเช่ารถวันละ 700 บาท ได้บ้างไม่ได้บ้าง ตนหาเงินคนเดียว กับลูกสาว ก็มีปัญหาไม่คุยกัน เวลาพอภรรยาไปหาหมอ จ่ายไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ตนไม่รู้จะหาจากไหน หลังออกไป อยากวอนเรื่องร้านก๋วยเตี๋ยว เพื่อให้ตนได้มีรายได้ และมีเวลาดูแลภรรยา

 

เพราะตอนตนวิ่งรถ ตนไม่เคยได้นอนเลย จะเข้าบ้านป้อนข้าว ภรรยา 3 เวลา นอกนั้น ตนวิ่งรถหาลูกค้าตลอด ตนขอโทษกับสิ่งที่ทำไป ขอโทษลูก ตนเห็นภาพลูกไหว้ ขอผู้ใหญ่ให้ช่วยก็พูดไม่ออก ภรรยา ตนก็ทิ้งไม่ได้ ไม่มีใครดูแล ตนดูแลมาตลอด 2 ปีที่เขาป่วยติดเตียง

 

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้รายละเอียด สินค้าที่ถูก ขโมยดังนี้

สินค้าที่ถูกขโมยจากร้านสะดวกซื้อ

วันที่ 15 เมษายน : ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ , เบียร์กระป๋อง

วันที่ 18 เมษายน : กาแฟ ซอง , เบียร์กระป๋อง

วันที่ 21 เมษายน : ขนม ,ลูกอม วิตามินซี

วันที่ 22 เมษายน : ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ , เบียร์กระป๋อง

วันที่ 24 เมษายน : เบียร์ , ซุปไก่สกัด , ข้าวไข่เจียว

วันที่ 25 เมษายน : ซุปไก่สกัด , รังนก

วันที่ 27 เมษายน : ข้าวไข่เจียว , ซุปไก่สกัด , ถุงขยะ , เบียร์กระป๋อง

วันที่ 28 เมษายน : นมข้น , น้ำยาดับกลิ่น , แวกซ์ , เบียร์กระป๋อง

วันที่ 1 พฤษภาคม : ซุปไก่สกัด , ไก่จ๊อ , ปีกไก่

วันที่ 2 พฤษภาคม : ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ , เบียร์กระป๋อง

วันที่ 4 พฤษภาคม : นมข้น , เบียร์ , ผงซักฟอก , ลูกอมแก้เจ็บคอ

วันที่ 5 พฤษภาคม : สบู่ , เบียร์ , ซุปไก่สกัด

วันที่ 6 พฤษภาคม : ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ , ซุปไก่สกัด

วันที่ 7 พฤษภาคม : นมข้น

วันที่ 9 พฤษภาคม : ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ , ลูกอม , เบียร์ , ขนม

วันที่ 11 พฤษภาคม : ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ , เบียร์

ผัวยอมเป็นโจร! ขโมยของ 16 ครั้ง เลี้ยงเมียป่วยติดเตียง