เพื่อไทยไม่เขิน ดึง "วิษณุ" ร่วมงานปรึกษากฎหมายให้รัฐบาล

เมื่อเวลา 09.30น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี กระแสข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า เป็นดุลยพินิจของนายกฯ หากเห็นว่าใครมีความรู้ความสามารถและสามารถช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น และคิดว่านายกฯคิดดีแล้ว

ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ขาดมือกฎหมาย แต่นายกฯอาจเอามาช่วยเสริม ซึ่งนายวิษณุ เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพราะนักกฎหมายของรัฐบาลก็มีแต่อาจเชี่ยวชาญคนละด้าน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ต่อว่าการทำงานของนายวิษณุ ไว้มาก นายสุทิน ตอบว่า แตกต่างที่บริบทคนละช่วง บริบทตอนนั้นก็ว่ากันอย่างนั้น แต่บรรยากาศวันนี้มันเปลี่ยนไป และที่สำคัญทางใดที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าได้ดีที่สุดก็ไม่ควรมีเงื่อนไข ทุกคนควรลืมเรื่องความหลังบ้าง เชื่อว่านายกฯจะอธิบายได้ถึงเหตุผลและความจำเป็น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุถ้ามีอุบัติเหตุกับรัฐบาล พรรคก้าวไกลจะไม่ขอร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย นายสุทิน แสดงความเห็นว่า เป็นเรื่องของเขา เป็นจุดยืนของแต่ละคนเราต้องเคารพเขา

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยปิดประตู มีแต่คนอื่นที่ปิดประตู ถ้าเสียงเราเพียงพอก็เดินหน้าไป และพร้อมรับคนที่พร้อมใจจะทำงานกับเรา ส่วนคนที่ไม่พร้อมใจทำงานไม่มีประโยชน์

เมื่อถามว่าผลโพลพระปกเกล้าที่ออกมาที่พรรคเพื่อไทยตามพรรคก้าวไกลทั้งในส่วนของพรรคและผู้นำรัฐบาล นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หวั่นไหว แต่เป็นเรื่องที่ควรคำนึงแล้วเก็บมาคิดวางแผนการทำงาน อีกทั้งเวลา 3 ปีที่เหลือของรัฐบาลก็เพียงพอจะสร้างคะแนนความนิยมได้ ในส่วนของกระทรวงกลาโหม ไม่เกิน 1 เดือน จะมีผลงานออกมาให้ดูรับรองว่าฮือฮาแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด ที่คนเรียกร้องอยากได้