หลานชายวัย 15 ปี ใช้มีดปลายแหลมแทงลุงเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ พี่สาวพาไปมอบตัวกับตำรวจ หลานชายอ้างถูกลุงด่าทุกวัน ทนไม่ไหว

 

ตำรวจ สภ.ถลาง รับแจ้งเหตุชายถูกหลานแทงบาดเจ็บสาหัส ภายในห้องพักเคหะเอื้ออาทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกู้ชีพโรงพยาบาลถลาง และกู้ชีพศรีสุนทร ที่เกิดเหตุพบร่าง นายสมเกียรติ มีบาดแผลถูกแทงเข้าราวนมขวา และแผ่นหลัง อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ทำซีพีอาร์ปั๊มหัวใจ ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บถูกแทงเข้าจุดสำคัญ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นหลานชาย อายุ 15 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงเร่งออกติดตาม ก่อนพี่สาวจะพาตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง โดยระบุว่า น้องชายป่วยสมาธิสั้น สติไม่ดี ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ อายุ 15 ปี อ้างเพียงสั้นๆว่า ถูกลุงที่เสียชีวิตดุด่าทุกวัน ทนไม่ไหว จึงตัดสินใจก่อเหตุ

สอบถามนางออ อายุ 54 ปี ยายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตทะเลาะกัน จากนั้นเขาก็ปาโทรศัพท์แล้วเดินออกจากห้อง พร้อมกับมีด 2 เล่ม จากนั้นก็เดินกลับเข้าในห้อง พร้อมถามผู้เสียชีวิตที่กำลังกินข้าว ว่า "มึงเก๋าเหรอ" จากนั้นก็จ้วงแทงไม่ยั้ง จนต้องตะโกนเรียกลูกสาวที่กำลังอาบน้ำอยู่ให้ออกมาห้าม เนื่องจากตนลุกไม่ไหว เพราะป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ก่อนให้ลูกสาวพาตัวผู้ก่อเหตุ แยกออกไปข้างนอก เพื่อสงบสติอารมณ์

เบื้องต้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ที่ สภ.ถลาง และวันนี้จะประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบปากคำ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน และจะส่งตัวให้แพทย์ตรวจ ก่อนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป