ครอบครัว "เสี่ยต้น" เข้าให้ปากคำเพิ่ม ทนายเดชา เผยคดีน่าจะชัดเจนในสัปดาห์นี้ ลั่นคล้ายคดีดัง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เมื่อ 10 ปีก่อน

วันที่ 26 พ.ค. 2567 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังพาครอบครัวเสี่ยต้น เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.วังทองหลาง ว่า วันนี้เข้ามาติดตามคดี พร้อมกับนำพยานเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อให้ข้อเท็จจริงชัดเจนมากขึ้นในประเด็นของการจ้างวานฆ่า และมือปืน

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ญาติคุ้นหน้าหรือรู้จักมือปืนหรือไม่ ทนายเดชาบอกว่า ในส่วนนี้ขออนุญาตยังไม่ตอบ เนื่องจากข้อมูลส่วนนี้อยู่ในสำนวนคดี และกำลังจะมีการขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้วเร็วๆ นี้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องปัญหาครอบครัว ซึ่งคาดว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดมากกว่า 3 คน

ผู้สื่อข่าวยังสอบถามอีกว่า คดีนี้จะคล้ายกับคดีดังฆาตกรรม "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม" เมื่อ 10 ปีก่อนหรือไม่ ทนายเดชาบอกว่า มีความใกล้เคียง แต่อาจไม่เหมือนกันทุกอย่าง แต่ยังต้องสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนคดีที่ จ.มหาสารคาม ทนายเดชา เผยว่า วันนี้ก็ได้คุยกับผู้กำกับการสืบสวน จ.มหาสารคาม ก็ทราบว่า ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมาก มีการสอบพยานแวดล้อมทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับผู้ตาย ซึ่งวันนี้ก็ได้นำข้อมูลมารวบรวมกับ สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินการต่อ เนื่องจากยังรอผลตรวจกระดูกของผู้ตาย

สำหรับผู้ต้องสงสัย ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อให้มัดแน่นก่อน และจะติดตามตัวต่อไป ซึ่งคาดว่าการลอบยิงที่เกิดขึ้นเป็นการจ้างวานฆ่าอย่างแน่นอน

ในส่วนเรื่องประกันชีวิตที่มีวงเงินมูลค่าสูงถึง 16 ล้านบาท ส่วนนี้ทนายเดชาบอกว่า เรื่องนี้ก็ต้องเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะต้องสืบสวนต่อ เพื่อให้ได้ความกระจ่าง เนื่องจากการเสียชีวิตครั้งนี้พบว่าเป็นการฆาตกรรม ทางประกันก็จะไม่จ่ายเงินกรมธรรม์ให้ เนื่องจากเป็นการฆ่าเพื่อเอาเงินประกัน

สุดท้าย ทนายเดชา บอกว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อนแต่ยังต้องหาหลักฐานมาเชื่อมโยงให้ได้ รวมถึงเรื่องศพที่ไม่ได้ชันสูตรก็เป็นประเด็นสำคัญ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นสาเหตุได้หมด