แก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นทหารยศพันโท หลอกชาวบ้านจ.สงขลา วิ่งเต้นช่วยลูกหลานเข้ารับราชการ สูญเงินคนละ 6 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ถูกกลุ่มมิจฉาชีพ อ้างว่าเป็นทหารยศพันโท นายทหารในสำนักพระราชวัง สามารถช่วยพาลูกหลานเข้ารับราชการได้ทันที แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 6 แสนบาท ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวน 10 ราย

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกับชาวบ้าน ได้ข้อมูลว่า มีอดีตทหารเกษียณตำแหน่งยศร้อยตรี ใช้กลอุบายหลอกเอาเงินไป พร้อมกับมอบหลักฐานเอกสารของผู้เสียหายแต่ละคนที่เป็นแชทข้อความ สลิปการโอนเงินและเสื้อทหารคอปกอ่อน กางเกงและกระโปงสีเขียว (ชาย-หญิง)

เบื้องต้นพบว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินชาวบ้านตามหมู่บ้านต่างๆแต่ละจังหวัดมีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์กรุงเทพฯ และหนักสุดจังหวัดสงขลา ซึ่งถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปรวมทั้งหมด 13 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่าแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน คนแรกชื่อ นายสุจินต์ (หัวหน้าแก๊งมิจฉาชีพ) ซึ่งเป็นอดีตทหารเกษียณ คนที่ 2 นายวิชัย (ลูกน้องแก๊งมิจฉาชีพ) และคนที่3 นายวิป หลอกเอาเงินชาวบ้านโดยอ้างว่า สามารถฝากลูกหลานเข้ารับราชการทหารได้ แต่มีค่าใช้จ่ายจ่ายคนละ 6 แสนบาท สามารถเข้าฝึกและรับตำแหน่งยศได้เลย ทำให้ชาวบ้านที่หลงเชื่อยอมจ่ายเงินเพื่อให้ลูกหลานของตัวเองได้เข้าเรียนโรงเรียนเตรียมทหารจบมาได้รับราชการ

นอกจากนี้ยังสั่งให้ชาวบ้านตัดชุดเสื้อ กางเกงและกระโปงทหาร เพื่อเตรียมตัวเข้าโรงเรียนเตรียมทหารและยังต้องจ่ายค่าตัดอีกชุดละ 5 พันบาท พบผู้เสียหายเป็นผู้ปกครองทั้งหมด 10 ราย

จากนั้นชาวบ้านได้แสดงหลักฐานเอกสารที่เป็นแชทข้อความคุยกันและทักท้วงเงินคืน หลังมีการโอนเงินไปแล้วแต่ยังไม่มีการเรียกตัวเด็กเข้าไปเรียนโรงเรียนเตรียมทหารและโรงเรียนนายสิบทหารบกแต่อย่างใด โดยชาวบ้านไปยื่นเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า