"พิชิต" ยืนยัน​ ไม่มีใครกดดันให้ลาออก ปัดตอบ​ออกเพื่อเซฟเก้าอี้นายกฯใช่หรือไม่ ทิ้งคำคม อยู่ให้คนรัก​ จากให้คนคิดถึง​

นายพิชิต ชื่นบาน​ อดีตรัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​ ได้เดินออกจากห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เพื่อขึ้นรถประจำตำแหน่งออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุผลการลาออกว่ามาจากอะไร นายพิชิตได้ระบุว่า​ เหตุผลใบที่แจ้งลาออกแล้ว

เมื่อถามว่ามีใครมากดดันให้ลาออกจากตำแหน่งหรือไม่​ นายพิชิต​ กล่าวว่าไม่มีใครกดดัน และไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าแต่ช่วงเช้าแสดงความมั่นใจว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง นายพิชิต กล่าวว่า เมื่อเช้า​ ก็บอกแล้วไง ก่อนจะพูดปัดว่าไม่มีอะไร​

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะไปดำรงตำแหน่งอะไร นายพิชิตหันกลับมาตอบผู้สื่อข่าวว่าจะให้ทำงานอีกหรือ ก่อนที่จะหัวเราะ โบกมือลาสื่อมวลชน​ และกล่าวว่าชื่นบาน​ ชื่นบาน​

เมื่อถามว่าสรุปแล้วได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่เกี่ยวกับการลาออก นายพิชิต​ กล่าวว่าสบายๆ ไม่มีอะไรกดดันเลย พร้อมกับกล่าวว่า ตัวผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

เมื่อถามว่าออกจากตำแหน่งแล้ว คดีของนายกฯที่เหลืออยู่จะถูก ศาลรัฐธรรมนูญจำหน่าย​ และไม่พิจารณา​ต่อในภายหลังหรือไม่​ นายพิชิต​ ไม่ตอบ เพียงแต่โบกมือ​และกล่าวว่า​ บ๊ายบายสื่อฯ​ ก่อนขึ้นไปบนรถ​ ก่อนที่จะลดกระจกลงและโบกสื่อฯอีกครั้ง​ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า

"อยู่ให้คนรัก​ จากให้คนคิดถึง​ สโลแกนพี่คือ​ ทำงานจริงจัง​ คบได้จริงใจ​"

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่า สาเหตุที่ลาออกเพราะต้องการเซฟเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายพิชิต ติดกระจกและไม่ตอบคำถามก่อนที่รถจะเคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาลในทันที