จากกรณีเรื่องราวการเสียชีวิตของ "มาร์ค" หรือ นายทิวา อายุ 25 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตหลังจากที่จัดงานฉลองครบรอบวันเกิดของตัวเอง โดยเพื่อนและครอบครัวของน้องมาร์คต่างติดใจในสาเหตุการตาย เพราะคำบอกเล่าจากแฟนหนุ่มของนายทิวา ทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยในหลายแง่ โดยแฟนหนุ่มของนายทิวาที่นั่งมาในรถด้วยกัน อ้างว่าผู้เสียชีวิตหยอกล้อกันก่อนจะกระโดดลงมาจากรถเอง




ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลตอนที่มูลนิธิไปเจอศพตอนแรก และบอกว่าลักษณะศพไม่เหมือนคนที่ตกรถเพราะไม่มีร่องรอยบาดแผลถลอก เสื้อผ้าไม่ฉีกขาด แต่กลับมีเลือดออกปากและจมูก แถมจุดที่อ้างว่าคนตายกระโดดยังห่างกับจุดที่พบร่างไกลถึง 500 เมตร ต่อมา นายเปา (นามสมมติ) แฟนหนุ่มของนายทิวา ออกมาเปิดใจกับทางช่อง 8 ยืนยันไม่ได้ฆ่าพร้อมจำลองเหตุการณ์ ว่าขณะขับรถหากตนเอื้อมมือไปผลักนายทิวาเพื่อให้ตกรถ มันเป็นไปไม่ได้ อีกทั้งตอนเกิดเหตุมีคนอื่นนั่งอยู่ในรถด้วยรวม 5 คน นั้น




ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (18 พ.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับคลิปเสียงความยาว 57 วินาที ซึ่งปลายสายชื่อว่า “นางวรรณ” โดยนางวรรณนั้นเป็นแม่ของคนที่นั่งโดยสารอยู่ภายในรถของวันที่เกิดเหตุ นางวรรณได้ทำการโทรศัพท์มาหาเพื่อนของนายทิวา และทำการต่อว่าสำหรับการพยายามขุดคุ้ยเรื่องดังกล่าว ประมาณว่า ลูกของแม่ไม่ได้ผิด แค่นั่งรถไปกับเขาเฉย ๆ แม่ไม่ได้กลัวนะ เพราะทนายก็ไม่ได้หายาก แล้วนางวรรณก็มีการด่าเพื่อนของนายทิวาว่า “ไม่ต้องไปเสือกหรอก ถ้าไม่ใช่ความจริงแล้วจะหน้าแตกนะ”




ขณะที่วันนี้ เวลา 12.00 น. ทางครอบครัวและเพื่อนสนิทได้นำร่างของนายทิวา หรือ มาร์ค (ผู้เสียชีวิต) เคลื่อนมายังวัดสนามนาง ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะมีการเทศน์อานิสงส์ฌาปนกิจ สวดมาติกา บังสุกุล ทอดผ้าบังสุกุล แล้วจึงจะทำการประชุมเพลิงในเวลา 15.00 น. ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจของบรรดาครอบครัวและเพื่อนสนิทของนายทิวา


ส่วนบริเวณเมรุนั้น มีการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สดสีฟ้า ซึ่งเป็นสีที่นายทิวาชื่นชอบ และมีการวางรูปขนาดใหญ่ของนายทิวาไว้บริเวณสองข้างบันไดทางขึ้นเมรุ ส่วนทางด้านของชายคนสนิทอย่าง “นายเปา” นั้นไม่ได้เดินทางมาที่งานศพของนายทิวา มีเพียงแค่ช่อพวงหรีดที่ใช้ชื่อคลินิกเป็นตัวแทน




ต่อมาทางด้านของนายวัชรินทร์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นแฟนเก่าของนายทิวา เคยคบหากันมานานกว่า 9 ปี ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนพยายามจะทำทุกอย่างให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ ถ้าถามว่าตอนนี้ตนกำลังตามหาอะไรอยู่ ตนพูดตรง ๆ ว่าตนไม่ได้ต้องการตามหาคนผิด แต่ตนแค่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกัยนายทิวา ตนเชื่อว่าทุกคนต้องเจอการสูญเสีย แต่สำหรับตนมองว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มันเร็วเกินไป


จริง ๆ แล้วตนและเพื่อนมากกว่า 70 คนได้วางแพลนกันเอาไว้ว่าจะจัดงานวันเกิดให้นายทิวาที่จังหวัดขอนแก่น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ตนไม่เชื่อว่านายทิวาจะตัดสินใจทิ้งเพื่อน 70 คนแล้วฆ่าตัวตาย เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะเอายังไงต่อ นายวัชรินทร์ก็บอกว่า จะทำเท่าที่สามารถทำได้ วันนี้ก็ขอส่งให้นายทิวากลับไปอย่างสงบ ส่วนที่เหลือก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนของกฎหมาย สุดท้ายนายวัชรินทร์ก็พูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า “ขอให้น้องโชคดี ผมก็ทำเต็มที่แล้ว ขอโทษถ้าที่ผ่านมาผมทำไม่ดีกับเขา แต่ผมเขื่อว่าอีกวันหนึ่งเราคงได้เจอกัน”

 

เผาแล้ว "มาร์ค" เพื่อนยังคาใจ แม่คนในรถฉะ หยุดเผือก!