ร้องสายไหมต้องรอด ไม่เชื่อเพื่อนกระโดดจากรถลงมาเสียชีวิตเอง ชี้พิรุธ ไม่มีแผลถลอก-เสื้อขาด ผิดจากคนตกรถ

วันที่ 16 พ.ค. 2567 ที่สำนักงานสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กรุงเทพฯ มีเพื่อนและญาติผู้เสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากสงสัยในสาเหตุการตาย โดยผู้เสียชีวิตเพิ่งจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดในสถานบันเทิงและกำลังจะกลับบ้าน แต่กลับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอยู่กลางถนน เพื่อนสนิทที่นั่งมาในรถอ้างว่าผู้เสียชีวิตหยอกล้อกัน ก่อนจะกระโดดลงมาจากรถเอง ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลตอนที่มูลนิธิไปพบศพตอนแรก และบอกว่าลักษณะศพแปลกๆ ไม่เหมือนคนที่ตกรถจึงมาร้องขอให้ช่วยตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต เพราะไม่เชื่อว่าผู้ตายจะกระโดดลงจากรถจนเสียชีวิต

ทีมข่าวได้พูดคัยกับ นายเอ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อนของตนชื่อ มาร์ก อายุ 25 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากเพื่อนของตนกลับมาจากการจัดงานวัดเกิด แล้วกระโดดลงจากรถทำให้เสียชีวิต ซึ่งส่วนตัวตนเองเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ถือว่าสนิทกันมาก รู้จักนิสัยเพื่อนเป็นอย่างดีว่าเพื่อนไม่คิดฆ่าตัวตายแน่นอน และวันที่เกิดเหตุเป็นวันฉลองวันเกิดของเพื่อนตนเองอีกด้วย

หลังจากที่รู้ข่าว ตนเองก็พยายามติดต่อสอบถามเกิดการณ์ที่เกิดขึ้น แต่การสื่อสารค่อนข้างลำบากเนื่องจากอยู่คนละจังหวัดกัน

จากนั้น มีเพื่อนอีกคนช่วยหาข้อมูล จนได้ข้อมูลจากกู้ภัยในพื้นที่ กู้ภัยแจ้งว่า ร่องรอยบาดแผลของผู้เสียชีวิตไม่เหมือนการตกรถ เพราะผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยบาดแผลการตกรถ เช่น แผลถลอก เสื้อขาด และยังมีจุดผิดสังเกตอีกอย่าง คือ ผู้เสียชีวิตเลือดออกทางปากและทางจมูก

จากนั้นเพื่อนของตนได้เล่าให้ฟังว่า ในวันที่เกิดเหตุได้โทรหานาย มาร์ก (ผู้เสียชีวิต) เพื่อที่จะสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนแรกนึกว่านายมาร์กมากับแฟน 2 ต่อ 2 บนรถยนต์ แต่เพื่อนได้ยินเสียงผู้หญิงอีกหนึ่งคนอยู่ในรถด้วย ซึ่งแฟนของนายมาร์ก แจ้งว่า จู่ๆ นายมาร์ก เปิดประตูรถ แล้วกระโดดออกไปโดยไม่มีสาเหตุ และบอกว่าไม่ได้ทะเลาะกันก่อนเกิดเหตุอีกด้วย

จากนั้น ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ยังถูกข่มขู่จากแฟนของผู้เสียชีวิตอีกด้วย รวมถึงแฟนของนายมาร์กยังเร่งให้ฉีดฟอร์มาลีน เร่งการฌาปนกิจ

สิ่งที่ตนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเพื่อน เนื่องจากเชื่อว่าที่แฟนของผู้เสียชีวิตบอกไม่เป็นความจริง และขอร้องขอความเป็นธรรมให้กับเพื่อนของตนเป็นครั้งสุดท้าย

ต่อมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีการโพสต์โซเชียลที่ตกรถที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งน้องผู้เสียชีวิตเป็น LGBTQ บอกกับเพื่อนว่า เป็นวันเกิด อยู่ๆ เปิดประตู แล้วร่วงลงมาจากรถเอง จากนั้นเพื่อนๆ เกิดข้อสงสัย จึงไปสอบถามกู้ภัย กู้ภัยจึงบอกว่า ไม่มีร่องรอยของคนที่ตกรถ ไม่มีรอยถลอก รอยแผลที่ขูดไปกับพื้น ตนจะประสานไปยังผู้กำกับ สภ.ชัยภูมิ ขออายัดศพก่อนเพื่อนตรวจสอบ