กรณีพ.ต.ต.เนติมา กลิ่นโฉม สว.สอบสวน สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งเหตุผูกคอเสียชีวิตภายในสวนมะพร้าว ม.9 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เพชรกล้า ทวีกาญจน์ ผกก.สภ.อัมพวา ชุดสืบสวน สภ.อัมพวา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรสงคราม พญ.ปิยกมล กล่ำสวัสดิ์ แพทย์เวร รพ.อัมพวา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

 

ในที่เกิดเหตุเป็นสวนมะพร้าว ต้องเดินเท้าจากถนนประมาณ 20 เมตร ด้านในเป็นป่ารกชัฏ พบศพ นางจุฑารัตน์ อายุ 52 ปี ผูกคอด้วยผ้าพันคอสีขาวฟ้า กับต้นกระถิน สภาพท่ายืนเท้าติดพื้น มือทั้ง 2 ข้าง จับผ้าที่คอไว้แน่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ใกล้กันพบกระเป๋าเสื้อผ้า กระเป๋าเครื่องสำอาง รองเท้าและมีดพกอันเล็ก 1 อัน วางอยู่ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และนายสมชาย (สามี) หายตัวไปหลังจากบอกญาติว่าภรรยาผูกคอตายแล้ว พบเพียง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า msx สีดำ มีผ้าใบคลุมไว้ ที่จอดทิ้งไว้ปากทาง

 

วันนี้ 10 พ.ค. 2567 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ภายในสวนมะพร้าวของสามีผู้เสียชีวิต โดยจุดเกิดเหตุเป็นต้นกระถินมีความสูงประมาณ 1.7 เมตร

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้คุยกับนางสาวบัว (นามสมมติ) ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองทราบข่าวการตายของแม่ ในช่วงค่ำเมื่อวานนี้ โดยมีตำรวจโทรศัพท์มาบอก และยอมรับว่า ตัวเองติดใจสาเหตุการตายของแม่เป็นอย่างมาก อาทิ เท้าของแม่ที่แตะพื้น, เชือกที่รัดคอไม่แน่น, มือของแม่ทั้ง 2 ช้าง ลักษณะจับเชือกเอาไว้, รวมถึงหลังเกิดเหตุแฟนของแม่ก็หายตัวไป จึงติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้ และอีกอย่างฝ่ายชายก็มีนิสัยติดยาเสพติด

 

สำหรับแม่และสามีรายนี้ที่ผ่านมาจะมีมีปากเสียงกันเป็นประจำ และเมื่อสองเดือนที่ผ่านมาแม่เคยมาระบายให้ตัวเองฟังว่า สามีของเขาไปแอบคบหญิงอื่น ทำให้มีปากเสียงกันรุนแรง และถูกฝ่ายชายทำร้าย

 

และเมื่อ 27 พ.ค. 2565 แม่และน้องชายก็เคยถูกสามีรายนี้เอามีดขอจี้คอ จับเป็นตัวประกัน จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วครั้งหนึ่ง

 

ตัวเองอยากบอกวิญญาณของแม่ว่า หากเขาถูกฆาตกรรมจริงๆ ก็ให้แท่รีบมาบอกเบาะแสตำรวจ

 

ด้านนางสมพร อายุ 60 ปี แม่ของนายสมชายแม่สามีของผู้ตาย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว ว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับลูกชายได้ และลูกชายก็ไม่มีโทรศัพท์พกติดตัว ซึ่งวันนี้ตำรวจก็ได้เข้ามาสอบถามตนเองก็ยืนยันไปตามนี้

 

ส่วนเหตุการณ์เมื่อวานนี้ตนเองรู้ตอนช่วงบ่ายนางปราณีหลานสาวมาชักชวนให้เข้าไปที่สวนมะพร้าวเพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่ลูกชายตนเองพูดนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ซึ่งในตอนแรกเกือบจะล้มเลิกคิดว่าลูกชายน่าจะหลอกแต่ กระทั่งตัวเองและเพื่อนบ้านได้เดินไปที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสวนมะพร้าวด้านหลังบ้าน ซึ่งตอนนั้นก็หาศพผู้เสียชีวิตไม่เจอ แต่มีจังหวะหนึ่งตัวเองเห็นว่ามีมือมือหนึ่งโผล่มาจากพุ่มไม้โบกไปมาและกวักมือให้เข้าไปที่ร่องมะพร้าว ตอนแรกหลานสาวบอกว่าน่าจะเป็นนกแต่เมื่อพยายามข้ามไปที่ร่องมะพร้าวจุดนั้นก็พบว่าลูกสะใภ้ยืนผูกคอเสียชีวิตจริงส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของลูกสะใภ้ที่พยายามมาบอกให้ตนเองและนางปราณีหลานสาวไปเจอศพ

 

ตัวเองยืนยันที่ผ่านมา ตัวเองไม่ได้รับรู้ว่าลูกชายมีปัญหาอะไรกับลูกสะใภ้เพราะทั้งคู่ไปๆมาๆ ที่บ้านหลังนี้แต่ยอมรับว่าเมื่อก่อนลูกชายมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดจนหลอนแต่ช่วงหลังก็มีอาการดีขึ้นก็ไม่มั่นใจว่าลูกสะใภ้เสียชีวิตจากการผูกคอตายหรืออะไรกันแน่ส่วนตัวก็อยากให้ลูกชายเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจเพื่อความจริงจะได้กระจ่าง เพราะว่าถ้าเขาไม่ได้กระทำความผิดก็ถือว่าได้มาให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์

 

ส่วนคดีเก่าที่ลูกชาย เคยทำร้ายร่างกายผู้เสียชีวิตนั้น ตัวเองก็ไม่รู้มาก่อน

สาวใหญ่ดับปริศนา พิรุธ ผัวหายปริศนาหลังเมียตาย