รวบ "นายแบบ ก." หุ่นล่ำ เคยออกรายการดัง ตุ๋นลงทุนเหยื่อสูญกว่า 10 ล้าน อึ้งมี 17 หมายจับติดตัว

วันนี้ (10 พ.ค.67) ตามที่เพจสืบนครบาล IDMB ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ว่าถูก นายแบบชื่อดัง อักษรย่อ “ก” ชักชวนให้ร่วมลงทุนนำเงินมาฝากเพื่อเทรด Forex แลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ โดยใช้วิธีการสร้างโพรไฟล์หรู มีการอบรมสัมมนาสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีคนตัดสินใจฝากเงินเพื่อเทรดผ่านโบรกเกอร์ ตั้งแต่หลักหมื่น ถึงหลักล้าน แรก ๆ สามาถฝากทุน ถอนกำไรได้ตามปกติ จากนั้นก็ถอนเงินคืนไม่ได้ ทำให้มีวงเงินเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ตรวจสอบในระบบพบหมายจับติดตัว 17 หมาย

ต่อมาชุดสืบสวน นำโดยสารวัตรพิทักษ์ พบผู้ต้องสงสัย ที่มีอัตลักษณ์ใกล้เคียงกับผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่คอนโดหรูแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ชุดจับกุมจึงวางกำลังเฝ้าติดตาม 12 ชั่วโมง และนำกำลังเข้าจับกุม นายสุรพิชญ์ หรือก๊าซ อายุ 30 ปี ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า มีอาชีพทำงานอิสระ เคยผ่านงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 19 ปี ต่อมาเกิดปิ๊งไอเดียชักชวนเพื่อนมาร่วมหุ้นตั้งบริษัทรับทำเกี่ยวกับแอปพลิเคชันเกมออนไลน์ และสื่อมัลติมีเดียต่าง ๆ โดยรับหน้าที่บริหารจัดการและเป็นคนรับเงินจากลูกค้ามาเข้าบริษัท ต่อมาเริ่มหมุนไม่ทัน เพราะเอาเงินไปลงทุนเทรดหุ้น และนำไปใช้ชีวิตที่หรูหราจนไม่เหลืออะไร

ผู้ต้องหาให้การอีกว่า เมื่อ 2565 ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ แต่คิดถึงบ้าน และทราบว่ามีหมายจับติดตัวจำนวนมาก จึงติดต่อไปยังหญิงวัยกลางคนชาวมาเลเซียที่พักอยู่อังกฤษ ยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยให้เดินทางผ่านเข้ามาเลเซียแล้วเดินทางมายังประเทศไทยทางรถยนต์ โดยไม่ถูกจับกุม คิดค่าช่วยเหลือครั้งละ 5,000บาท และสามารถเข้า ๆ ออก ๆ 4 ครั้ง จนมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนประชาชน กลโกงลักษณะนี้มีทั้งการหลอกให้ลงทุนในหุ้น กองทุนรวม สกุลเงิน สินทรัพย์ดิจิทัล ทองคำ น้ำมัน อสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนสินทรัพย์ทางเลือกต่าง ๆ ก่อนลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล หรือใช้ที่ปรึกษาของสถาบันการเงิน ก่อนตัดสินใจลงทุน