หนุ่มเมายาบ้า ลงมือเผาบ้านตัวเอง อ้างอยู่แล้วไม่สบายใจ ยืนมองวอดทั้งหลัง จนท.เร่งดับไฟกันวุ่น

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 00.20 น. ร.ต.อ.นนทกร ศาลาคราม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งเผาบ้านตนเอง ที่บ้านโป่งฮึ้ง ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัยรีบไปที่เกิดเหตุ

พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูน ครึ่งไม้ เพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรงใกล้วอดหมดทั้งหลัง ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถระงับเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนายไพบูลย์ (เจ้าของบ้าน) อยู่เพียงลำพังในบ้านหลังดังกล่าว ที่กำลังยืนดูบ้านตัวเองไฟไหม้ มีอาการพูดจาวกวนเหมือนคนเหม่อลอย กระทั้งยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือเผาบ้านจริง เพราะอยู่แล้วไม่สบายตัวสบายใจ

ด้านนางอำภา อายุ 67 ป้าของผู้ต้องหา บอกว่า นายไพบูลย์ ไม่ได้ทำงาน โดยนางอำภา จะคอยส่งข้าวส่งน้ำให้กินอยู่ตลอดเวลา ส่วนพ่อและแม่ของนายไพบูลย์เสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งวันเกิดเหตุทราบว่า นายไพบูลย์ได้ไปเสพยากับเพื่อนในหมู่บ้านมา มีการอาการพูดเองพร่ำเพ้อ ฟังไม่ได้ศัพท์ เดินไปเดินมาโวยวายอยู่ภายในบริเวณบ้านตลอดทั้งคืน ก่อนก่อเหตุเผาบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป