คนร้ายอุกอาจ บุกยิงปลัดอบต. และผู้ใหญ่บ้าน ตายคาสนามบอล 2 ศพ ท่ามกลางชาวบ้านที่มาเชียร์ ต่างหนีตายกันอลหม่าน โดยมีคนถูกลูกหลงเจ็บอีก 2 คน เชื่อคนร้ายสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จ.ปัตตานี

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 67 ตำรวจ - ฝ่ายความมั่นคง และพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยิงกันเสียชีวิตภายในสนามฟุตบอลในพื้นที่หมู่ 2 ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตำรวจนำสายโปลิศไลน์ ขึงไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ส่วนที่เต็นท์พักนักฟุตบอล พบศพนายเชิดชัย อายุ 56 ปี ปลัดอบต.คอลอตันหยง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะ 2 นัด ห่างไปประมาณ 3 เมตร ในพงหญ้าข้างสนาม พบศพ นายสิทธิชัย อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คอลอตันหยง ถูกยิงเข้าที่ลำตัวสองนัด

นอกจากนี้ ยังมีนายณัฐศักดิ์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ อบต.คอลอตันหยง ถูกยิงเข้าที่หัวเข่า 1 นัด และนายมะกอเซ็ง อายุ 59 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้น ถูกเข้าที่หน้าอก 1 นัด ทั้ง 2 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลหนองจิก ส่วนในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่หลายนัด

สอบสวนทราบว่า หลังแข่งฟุตบอลอบต.เสร็จ นายเชิดชัย ปลัดอบต.ฯนั่งดื่มกาแฟอยู่ โดยนายสิทธิชัย ผู้ใหญ่บ้านยืนอยู่ใกล้ๆ ขณะนั้น คนร้าย 4 คน ขี่รถจยย.มา 2 คัน คนที่นั่งซ้อนท้าย ลงจากรถเดินตรงไปด้านหลังนายเชิดชัย แล้วชักปืนสั้นจ่อยิงหัว 2 นัด ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่มาเชียร์ฟุตบอล ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

ส่วนนายสิทธิชัยที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ พยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ถูกคนร้ายยิงใส่กลางลำตัวอีก 2 นัด ยังวิ่งหนีไปล้มฟุบอยู่ที่พงหญ้าข้างต้นไม้ ชาวบ้านเข้าใจว่า วิ่งหนีรอดกลับบ้านไปได้แล้ว แต่ญาติมาแจ้งภายหลังว่าไม่พบ จึงออกตามหาจนพบศพอยู่ใกล้ๆกัน

ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ถูกลูกหลง ซึ่งหลังคนร้ายก่อเหตุแล้ว ใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงขึ้นฟ้า เปิดทางหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พ.อ.ปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 สั่งให้สนธิกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้น ในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานไปยังจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นรถ และบุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์