หนุ่มเมาคลั่งใช้มีดพร้าตัดหัวลูกสุนัข วิ่งไล่ฟันเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส 2 ราย ทำขวัญผวากันทั้งหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังเข้าควบคุมตัวนายวิทยา หาริวอน อายุ 27 ปี ซึ่งนั่งอยู่ภายในบ้าน ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ด้วยอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถืออาวุธมีดพร้า ในที่เกิดเหตุยังพบศพสุนัขนอนตาย 2 ตัวอยู่ภายในบริเวณบ้าน โดยสภาพสุนัข 1 ในนั้นถูกตัดคออย่างโหดเหี้ยมจนขาด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปนั่งสงบสติที่บริเวณท้ายรถเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบขวดเหล้าขาว 1 ขวด และบริเวณหน้าบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ห่างออกไปพบรองเท้าของเพื่อนบ้านที่ถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ชาวบ้านจะมาเห็นและรีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาลแล้ว

จากการสอบถามนายกุนชอน มีลา อายุ 52 ปี พ่อเลี้ยงของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านนี้อยู่เป็นประจำ เพราะเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ผู้ก่อเหตุได้นั่งดื่มสุรา และทำการลับมีดพร้า ก่อนที่จะใช้มีดพร้าฟันคอสุนัขที่เลี้ยงไว้จนขาด อีกตัว 1 ก็ตีจนตาย

ขณะนั้น ตนรู้สึกกลัวจึงไม่กล้าส่งเสียงออกไปจึงทำท่าเหมือนหลับอยู่ เพราะเกรงว่าลูกเลี้ยงจะมาฟันคอตนด้วย จนกระทั้งผู้ก่อเหตุได้เดินออกจากบ้านไป จึงได้ยินเสียงลูกเลี้ยงทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงร้องดังลั่น ด้วยความกลัวตนจึงรีบหนีตายออกจากบ้านเหมือนกัน ส่วนเรื่องสาเหตุการทะเลาะนั้นไม่ทราบเหว่าเรื่องอะไร

ด้านนายมณเทียร ศรีกรุษ อายุ 61 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังขับรถเข้ามาที่หมู่บ้านได้เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน วิ่งหนีหนีตายมาล้มลงบริเวณเสาไฟ ซึ่งห่างจากบ้านจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ชาวบ้านที่เห็นจึงรีบพากันช่วยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอำนาจเจริญ

โดยคนบาดเจ็บทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน คนหนึ่งบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกฟันเข้าที่บริเวณคอด้านขวาอย่างจัง อีกคนโชคดีที่หลบได้ทันแต่มีรอยถูกฟันที่บริเวณคางด้านขวาและแขนด้านซ้าย โดยสองพี่น้องนี้มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้ง เพราะต่างฝ่ายต่างชอบดื่ม

อีกทั้งผู้ก่อเหตุมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพิ่งออกจากเรือนจำมาไม่นาน ส่วนกรณีที่ผู้ก่อเหตุนั้นเคยมีปากเสียงกับสองพี่น้องด้วยการไปทุบรถ และพังบ้านมาแล้ว จนโดนจับ คงเจ็บแค้นที่ถูกจับ และเมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมานั่นผู้ก่อเหตุก็ได้มีการงัดเข้าไปที่ร้านค้าชุมชน เพื่อขโมยเหล้าเบียร์มาดื่ม ก่อนที่จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งและมาก่อเหตุในช่วงเช้ามืด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ พร้อมกับตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะตรวจหาสารเสพติด ซึ่งหากพบว่ามีสารเสพติดก็จะตั้งข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่ม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป