เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่สาวใหญ่วัย 50 ปีเศษ นั่งรถตู้โดยสารสาสาธารณะ สายสระบุรี-ตลาดโรงเกลือ สีขาว ออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเมื่อถึงบ้านดงงู ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ซึ่งผู้โดยสารได้ลงรถจนหมดเหลือเพียงคนเดียว ก่อนจะใช้อุบายพูดคุยกับคนขับรถตู้ และชักชวนดื่มเบียร์ แล้วมีการผสมยา ลงในเครื่องดื่ม ทำให้คนขับรถตู้มีอาการมึนงง พูดจาไม่รู้เรื่อง ประคองตัวเองไม่ได้ จนฟุบลงข้างรถ แล้วมีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจนำตัวส่ง รพ.อรัญประเทศ เพื่อรักษาตัว โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยทาง พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งให้ชุดสืบสวนทำการติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

 

ล่าสุดความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่บริเวณห้องประชุม สภ.คลองลึก โดยมี พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.รสสุคนธ์ อายุ 59 ปี ผู้ก่อเหตุมอมยาและชิงทรัพย์ นายสิน อายุ 68 ปี คนขับรถตู้โดยสารคันดังกล่าว โดยผู้ต้องหา โดยให้การรับว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุได้นั่งรถตู้จาก บขส.สระบุรี และเห็นว่าคนขับรถตู้โดยสารคันดังกล่าวใส่ทรัพย์สินมากมาย จึงได้ใช้อุบายพูดคุยจนสนิทใจ ก่อนชักชวนไปดื่มเบียร์ที่ข้างทางแห่งหนึ่ง และไปดื่มต่อที่ร้านอาหาร

 

ทั้งนี้ น.ส.น.ส.รสสุคนธ์ฯ ให้การด้วยว่า ขณะดื่มเบียร์ด้วยกัน ได้ใช้ยานอนหลับผสมกับเครื่องดื่มเบียร์ให้ผู้เสียหายกิน เมื่อเห็นเหยื่อหมดสติ จึงปลดทรัพย์สินจนหมด แล้วจ้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ให้ไปส่งเพื่อขึ้นรถแท็กซี่โดยสาร ให้มาส่งที่บริเวณริมถนนบางนา-ตราด และเดินทางกลับเข้าบ้านในพื้นที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยรุ่งเช้าก็ได้นำทรัพย์สินที่ได้มา ทยอยออกขายบางส่วนตามร้านทั่วไป และเงินที่ได้มา ก็นำไปใช้หนี้การพนันเสีย โดยผู้ก่อเหตุได้นำทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง เป็นสร้อยคอทองคำ กับพระเลี่ยมทอง มาคืนให้กับทางตำรวจ สภ.คลองลึก ในช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยงของวันนี้ โดยมีลูกชายเป็นผู้นำเข้าพบและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำพยานหลักฐานต่าง ๆ ไปขออำนาจศาลออกหมายจับในช่วงบ่าย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งนี้ สืบเนื่องจากหลังตำรวจ สภ.คลองลึก รับแจ้งคดีแล้วนั้น ได้ส่งชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ สืบสวน สภ.คลองลึก ลงไปสืบสวนคลี่คลายในคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยตำรวจได้ติดตามตัวจากพยานในพื้นที่และพยานแวดล้อม จนกระทั่งพบหลักฐานต่าง ๆ จนพบเบาะแสว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร อยู่ที่ไหน เพื่อจะไปขออนุมัติศาลจังหวัดสระแก้ว ออกหมายจับ แต่ก็สามารถควบคุมตัวได้ก่อนออกหมายจับ จึงนำตัวมาสอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า สำหรับกรณีของโชเฟอร์รถตู้สายสระบุรี-ตลาดโรงเกลือ รายล่าสุดนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า ถูกผู้ต้องหาใช้ยาชนิดใดให้ดื่มกิน จนมีอาการลิ้นแข็ง พูดไม่ออกและล้มฟุบลงดังกล่าว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างให้แพทย์ตรวจสอบอยู่ หลังตำรวจสอบสวนและผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพแล้ว ในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ของ สภ.คลองลึก เดินทางไปที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามของกลาง ทองรูปพรรณ และอื่น ๆ ที่ผู้ต้องหานำไปขายในพื้นที่ต่าง ๆ และติดตามเอาทรัพย์สินที่เหลือกลับคืนมาจนครบ และนำตัวกลับมาที่ สภ.คลองลึก อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากมีผู้เสียหายหรือประชาชนที่เคยตกเป็นเหยื่อของผู้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สภ.คลองลึก โทร 037 230222

รวบแล้ว! สาวใหญ่มหาภัยมอมยารูดทรัพย์ ประวัติสะพรึง! คดีติดตัวเพียบก่อเหตุซ้ำซาก