ตำรวจศรีราชา เร่งล่าตัว "ไอซ์ ห้วยยายพรหม" ที่ยังหนี มาก่อเหตุยิงขึ้นฟ้า ชิงรถจักรยานยนต์ชาวบ้านอีก

วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ ที่บริเวณบริเวณตึกแถวปากซอยสุขุมวิท 44 หมู่ 4 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนสอบถามชาวบ้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกับเมื่อวาน ที่เจ้าหน้าที่พยายามปิดล้อมจับกุมตัวนายไอซ์ ห้วยยายพรหม หรือนายเจษฎา หงสกุล โดยก่อนหน้านี้ชอบก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าที่บริเวณแถวห้วยยายพรหม โดยจากการปิดล้อมเมื่อวาน คนร้ายหลบหนีไปได้ จึงมาก่อเหตุซ้ำในวันนี้อีก

เบื้องต้นคนร้ายได้มาลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ honda icon สีดำ หมายเลขทะเบียน งทท 254 ชลบุรี โดยคนร้ายได้ยิงปืนขู่ ก่อนกระชากหรือแย่งรถจักรยานยนต์ไปหลังจากก่อเหตุไม่ถึง 20 นาที หลังจากนั้นได้ไปก่อเหตุที่บริเวณเต็นท์รถ D4D โดยได้ทิ้งรถจักรยานยนต์คันลักทรัพย์มาก่อนหน้านี้ไว้ที่เต็นท์รถ แล้วเข้าไปขู่คนในเต็นท์รถ ชักปืนออกมา โดยหลังจากนั้นคนร้ายนั้นได้วิ่งหนีออกไปตัวเปล่า

นางอุบล อายุ 59 ปี แม่ค้าขายข้าวแกง ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตอนนั้นตัวเองเห็นคนชายรูปร่างอ้วนใหญ่เดินมา ตัวเองไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงปืน 1 นัด หลังจากนั้นจึงวิ่งไปดูบริเวณหลังร้าน ก็พบว่าชายคนดังกล่าวนั้นได้เข้ามาลักขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวเมียนมาที่เลี้ยงลูกอยู่ภายในห้อง แล้วคนร้ายได้ขี่ออกไปอย่างชิลๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

และจากการสอบถามนายตาล เจ้าของเต็นท์รถ เปิดเผยว่า ตอนนั้นตัวเองนั่งอยู่บริเวณภายในร้าน จู่ๆ มีจักรยานยนต์ขี่ขึ้นมาจอด และผู้ต้องสงสัยเดินมานั่งที่โต๊ะบริเวณภายในร้าน นำอาวุธปืนออกมาวางและมานั่งคัดปลอกกระสุนหรืออะไรสักอย่างบริเวณหน้าร้าน หลังจากนั้นตัวเองจึงไปหยิบน้ำเปล่ามาให้ขวดหนึ่งเพื่อให้เขาอารมณ์ดีขึ้น แล้วตนเองจึงนำเด็กๆ ไปอยู่ภายในห้องเพื่อหลบผู้ต้องหารายดังกล่าว จากนั้นตัวเองจึงไล่ผู้ต้องหาคนดังกล่าวไป จู่ๆ เขาได้ปาโทรศัพท์ทิ้งแล้ววิ่งลงไปด้านล่าง