ส่งฟ้องศาล 10 พ.ค.นี้ สาวอดีต CEO บริษัทดัง คดีเมาแล้วขับปี65 ยอมรับพนักงานสอบสวนบกพร่องดองสำนวนคดี

กรณีนักธุรกิจหญิงที่มีคดีเมาแล้วขับแล้วถีบตำรวจ มีรายงานว่าเจ้าตัวมีคดี “เมาแล้วขับ” ค้างอีก 1 คดี ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอก็ออกมาปฏิเสธ แต่ล่าสุด ผกก.สน.ประเวศ เผยว่า คดีที่ค้างอยู่ มีนัดส่งฟ้องศาลวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนคดีล่าสุดจะเร่งสรุปสำนวนให้เสร็จใน 30 วัน

พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ตรวจสอบคดีความในสารบบของ สน.ประเวศ พบนักธุรกิจหญิง มีคดีความค้างอยู่จริง 1 คดี โดยเป็นเหตุเมาแล้วขับเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2565

ร้อยเวรเจ้าของคดีในขณะนั้นได้สรุปสำนวนคดีเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ส่งฟ้อง เนื่องจากมีการโยกย้ายไปสังกัดใหม่เสียก่อน

ขณะที่เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ได้มอบหมายคดีความให้พนักงานสอบสวนรับผิดชอบคดีต่อแล้ว และนัดหมายส่งฟ้องต่อศาลอาญาพระโขนงในวันที่ 10 พ.ค.นี้

พ.ต.อ.สุรพงษ์ เปิดเผยรายละเอียดสำนวนคดีในเบื้องต้นว่า ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ามีการใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดพ่นทั่วบริเวณภายในรถยนต์และทั่วฝ่ามือเป็นประจำ เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้ต้องหาจึงเชื่อว่าเป็นเหตุที่ทำให้ผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ (ตามกฏหมาย ห้ามเกิน 50)

จากข้อโต้แย้งดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้นำสเปรย์แอลกอฮอล์ที่ผู้ถูกกล่าวหาอ้างถึง ส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ยืนยันและได้รวมเข้าไปในสำนคดีเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่อาจเปิดเผยได้เพราะส่งผลต่อการสู้คดีความ

ส่วนคดีที่เกิดขึ้นล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2567 พนักงานสอบสวนได้แจ้งความดำเนินคดี 3 ข้อหาคือ เมาแล้วขับ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพในข้อหาเมาแล้วขับ แต่ปฏิเสธอีก 2 ข้อหา และได้นัดหมายพนักงานสอบสวนพร้อมทนายความ เข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 3 พ.ค.นี้

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ยืนยันว่า ในคดีล่าสุด พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับจากวันที่แจ้งความดำเนินคดี เพื่อส่งฟ้องผู้ต้องหาตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดอย่างแน่นอน