ตร.สมุทรสาคร บุกทลายโรงน้ำแข็งร้าง แอบทำเป็น เหมืองขุดบิทคอยน์ สุดแสบลักลอบใช้ไฟหลวง

พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับ นายธนะ โชคพระสมบัติ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต3 ภาคกลาง นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร ไปทำการตรวจค้นโรงงานน้ำแข็งร้าง วึ่งได้เลิกกิจการไปแล้ว ในพื้นที่หมู่1 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ภายหลังจากสืบสวนทราบว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบใช้ไฟฟ้า และเมื่อไปถึงพบแรงงานสัญชาติเมียนมา 1 คน ได้แสดงตนเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว จึงทำการตรวจค้น พบของกลาง อาทิ เครื่องขุดบิทคอยน์ จำนวน 690 เครื่อง มูลค่าประมาณ 69 ล้านบาท ,HUB จำนวน 17 เครื่อง ,หม้อแปลงไฟฟ้า ขนาด 2500 KVA จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ,คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง และสายไฟฟ้าอลูมิเนียม จำนวน 24 เส้น รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าได้แจ้งประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาทต่อเดือน ส่วนความเสียหายก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมควบคุมตัวแรงงานสัญชาติเมียนมา นำส่งพนักงานสอบสวน และพร้อมจะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลหาตัวเจ้าของที่แท้จริงมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป