ตร.จับกุม ฝรั่งเมืองผู้ดี ทำร้ายร่างกาย บีบคอ ตบหน้าโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊ก ปมค่าโดยสาร 400 บาท แต่เมื่อถึงที่หมายจ่ายแค่ 100 เดียว จะเอาเงินทอน

เมื่อกลางดึกวันที่ 30 เม.ย.67 มีรายงานว่าชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตร่วมกับชุดสืบสวน สภ.กะรนและชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.กระบี่นำกำลังพร้อมหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจเข้าจับกุมนาย Graham Luke Alexander อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาก่อเหตุบีบคอและตบหน้านายอับดุลเลาะ แซซาเหะ คนขับรถตุ๊กตุ๊กหรือรถสี่ล้อเล็ก จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมวรบุรี ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ โดยขณะที่ชุดจับกุมเข้าเคาะประตูห้องพัก นายแกรมแฮมได้เปิดประตู พบชุดสืบสวนได้แสดงหมายจับพร้อมแจ้งสิทธิและข้อหาเป็นภาษาอังกฤษให้นายแกรมแฮมทราบ และไม่มีการขัดขืนการจับกุมแต่อย่างใด

จากนั้นชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวกลับมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตต่างสั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเสนอต่อศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่ออนุมัติหมายจับ และสั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.กะรนนำกำลังไปติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วน เนื่องจากเป็นเหตุที่ชาวต่างชาติกระทำต่อคนไทยอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองประเทศไทย