กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “10คนฆ่าคน1 นี่จิตใจต้องทำด้วยอะไร ฆ่าคนตายยังมีหน้าภูมิใจมึงคิดอะไรกันอยู่

 

เพื่อนจ้ะผิดจ้ะถูกรุ้ว่ายังใงก็เพื่อน เเต่ควรรักเพื่อนให้มีสติ ไม่ใช่รักเพื่อนเเล้วอยากจ้ะโพสต์ว่าคนอื่นยังใงก็ได้ทั้งๆที่เพื่อนมึงเป็นคนผิด ใช้สมองให้โตหน่อยน้ะ ไม่ใช่ทำตัวเป็นเด็กอยุ่เเบบนี้ ความภูมิใจของพวกมึงคือการรุมคนอื่น เเต่ในสายตาคนอื่นเขาคิดว่ามึงเหี้ยมากนะที่รุมคนๆเดียวให้ตาย ไม่มีใครเขาชื่นชมมึง

#ความยุติธรรมเพื่อนรัก

 

ด้านนายนัท เพื่อนของผู้ก่อเหตุ และเป็นเจ้าของบ้าน หลังเกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนจะเกิดเหตุตัวเองและกลุ่มเพื่อนได้นั่งเล่นเกมกันตามปกติ จากนั้นฝั่งของผู้เสียชีวิตซึ่งขึ้นมาเป็นประมาณ 10 คน ได้มาแอบซุ่มอยู่บริเวณอาคารช้างใกล้บ้านตัวเอง ก่อนที่ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนของเขารวมสี่คน จะมีการปาระเบิดปิงปอง และยิงปืนมาใส่ฝั่งตัวเองก่อน จากนั้นเขาก็ถือมีดเข้ามาไล่ฟันฝั่งตัวเอง ซึ่งลุงของตัวเองเขาได้เข้าไปห้าม ก็ถูกฝั่งของผู้เสียชีวิตใช้มีดฟันเข้าที่ใบหน้า เท่านั้นยังไม่พอฝั่งของผู้เสียชีวิต เถือมีดจะมาฟันนายด้าเพื่อนของตัวเอง นายได้จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่หนึ่งนัด แต่ผู้ตายเค้าก็ไม่ยอมหยุด นายด้าจึงยิงปืนเพื่อป้องกันตัวทำให้กระสุนไปเข้าที่ผู้เสียชีวิต

 

ซึ่งตัวเองขอยืนยันว่า ฝั่งตัวเองมีกันแค่ประมาณห้าถึงหกคน ไม่ได้มีกันเป็น 10 เหมือนที่ฝังนั้นกล่าวอ้าง แต่ฝั่งนั้นต่างหากที่มากันเป็น 10 กว่าคน

 

และก่อนจะเกิดเหตุเหตุ ฝั่งของผู้เสียชีวิตก็ได้ไปตระเวนปาระเบิดใส่บ้านเพื่อนตัวเองมาแล้วสองหลัง กระทั่งมาถึงบ้านตัวเองซึ่งเป็นหลังที่สาม และเกิดเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้น

 

ยอมรับว่าฝั่งของตัวเองและฝั่งของผู้เสียชีวิต เป็นอริกันมานาน เนื่องจากเพื่อนของเพื่อนตัวเองเคยไปท้าทายกันกับฝั่งของผู้เสียชีวิต ทำให้ทั้งทั้งสองกลุ่มไม่ชอบหน้ากัน

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิด ใกล้อาคารร้างมา พบว่า กล้องตัวที่ 1 เวลา 01.27.57 น. เวลาจริง 01.59 น. กลุ่มของผู้เสียชีวิตได้ขับรถมารวมพลหน้าปากซอยทางเข้าบ้านผู้ก่อเหตุ

 

กล้องตัวที่ 2 เวลา 01.59.31 น. เห็นคนตาย และกลุ่มเพื่อน วิ่งเข้าออก ไปบ้านของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งกล้องจะไม่เห็นบ้านของกลุ่มผู้ก่อเหตุเนื่องจากจะอยู่ด้านหลังอาคารร้าง เวลา 02.00.27 เพื่อนคนตาย ได้ขับรถมารวมกลุ่มกันอีกหลายคัน

 

เวลา 02.02.08 น. จับภาพเพื่อนๆหิ้วร่างคนตาย ออกมาจากใต้อาคารร้าง ซึ่งตอนนั้นคนตายถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงมาแล้ว

 

เวลา 02.03.09 น. จับภาพกลุ่มเพื่อนคนตาย พากันขับรถมอเตอไซค์ออกจากซอย เพื่อพาคนตายไปส่งโรงพยาบาล

 

ขณะเดียวกัน กล้องยังจับเสียงปืน และเสียงระเบิดปิงปอง ตามเวลาดังนี้ เวลา 02.00.04 ได้ยินเสียงดังนัดที่1

เวลา 02.00.08 เสียงดังครั้งที่ 2

เวลา 02.00.23 เริ่มมีเสียงคนพูดคุย

เวลา 02.22.36 เสียงดังครั้งที่ 3

เวลา 02.00.40 เสียงดังครั้งที่ 4

เวลา 02.00.46 เสียงดังครั้งที่ 5

เวลา 02.00.55 มีเสียงดังครั้งที่ 6,7

เวลา 02.01.26 เสียงดังครั้งที่ 8

เวลา 02.01.26 เสียงดังครั้งที่ 9

เวลา 02.01.28 ครั้งที่ 10 (คาดว่าเสียงดัง 2 นัดสุดท้าย คือเสียงปืน)

02.02.17 มีเสียงผู้หญิงกรี๊ด

 

กล้องตัวที่ 3 เวลา 01.35.07 น. เวลาจริง 02.03 น. จับภาพกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตขับรถมอไซค์ออกจากจุดเกิดเหตุแล้วพาผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาล

 

กล้องวงจรปิดตัวที่ 4 เวลา 02.03.13 จับภาพกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตพาผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาลหลังจากโดนยิง ซึ่งจะมีรถมอเตอร์ไซค์คัน

 

นอกจากนี้ทีมข่าวช่องแปดยังได้ รับคลิปวงจรปิด ก่อนที่จะมีการยิงกัน พบว่า พบว่าในกล้องเวลาประมาณ 03.59 น. วันที่ 26 เมษายน 2567 (เวลาจริง 01.50 น.) กลุ่มวัยรุ่นผู้เสียชีวิตได้มาขับรถวนที่หน้าบ้านของนายซัน ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ประมาณ 6-7 คัน และเวลา 03.59.11 น. กล้องวงจรปิดก็จะจับภาพผู้เสียชีวิต (เสื้อขาว) ที่ขับมอเตอร์ไซค์บนหน้าบ้านของแม่ซันไปได้อีกด้วย

 

ซึ่งนอกจากนี้ยังมีโพสต์ stories ของกลุ่มผู้เสียชีวิต ที่ยิงปืนหน้าบ้านของนายซัน เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในคลิปจะเห็นประกายไฟของปืนชัดเจน รวมถึงคลิปวงจรปิดเหตุการณ์ตอนที่กลุ่มผู้เสียชีวิตมาปาระเบิดหน้าบ้านของนายซันอีกด้วย

 

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้รับคลิปมือถือ ก่อนจะเกิดเหตุ 3 วัน พบว่าฝั่งของผู้เสียชีวิตได้มีการมายิงปืนที่หน้าบ้านของฝั่งผู้ก่อเหตุ แล้วหนึ่งรอบ ซึ่งในคลิปบันทึกไว้เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา จะได้ยินเสียงปืนชัดเจน

 

ทีมข่าวมาติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งพันตำรวจเอก วิสุทธิ์ เสือรอด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง ให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบถามฝั่งผู้ก่อเหตุและพยานก่อนจะเกิดเหตุประมาณสามวัน กลุ่มของผู้ตายได้ไปบุกยิงที่หน้าบ้านของกลุ่มของผู้ก่อเหตุมาก่อน ซึ่งตอนนั้นทางครอบครัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุยังไม่ได้มีการแจ้งความ

 

กระทั่งวันที่เกิดเหตุ (26 เมษายน) ฝั่งของผู้ก่อเหตุได้มีการท้าทายทาง Facebook กับฝั่งของผู้ตาย จากนั้นผู้ตายก็ได้เดินทางมายังบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งฝั่งของผู้เสียชีวิตได้ถืออาวุธมีดมาด้วย กระทั้งมีการก่อเหตุ จนต่างฝ่ายต่างเจ็บ และมีคนเสียชีวิต ซึ่งฝั่งของผู้ก่อเหตุก็มีคนที่ได้รับบาดเจ็บ แล้วก็ให้ข้อมูลว่าเป็นผู้ตายที่ก่อเหตุใช้มีดไปฟันเขาอีกด้วย

 

โดยคดีนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานแต่ถ้ามีการออกหมายจับกับเยาวชนสองคน คือนายด้า นามสมมติ (คนยิง) และนายนัท (นามสมมติ) ในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธมีด และร่วมกันฆ่าผู้อื่น ซึ่งนายนัทได้รับการประกันตัวมาตั้งแต่เมื่อวาน ส่วนนายด้า มีข้อมูลว่าศาลให้ประกันตัวในวันนี้

 

ซึ่งตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุม คาดว่าหลังจากนี้ จะมีการแจ้งข้อหา กับวัยรุ่นฝั่งผู้ก่อเหตุ และวัยรุ่นฝั่งผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม เพราะฝั่งผู้ตายก็ได้ไปบุกรุกบ้านฝั่งผู้ก่อเหตุ แล้วก็มีการทำร้ายฝั่งผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่าตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายแน่นอน

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเอ็กซ์ รุ่นพี่ของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่าสำหรับ เรื่องราวตอนเกิดเหตุนั้นตัวเองไม่เห็นเหตุการณ์จึงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตัวเองยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนนิสัยดี มีสัมมาคารวะ เวลาเจอหน้าตัวเองเขาก็จะยกมือไหว้ตลอด

 

ถามว่าที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตเคยไปยิงคนอื่นหรือก่อความวุ่นวายกับคนอื่นหรือไม่นั้น ตัวเองก็ไม่รู้เรื่องนี้ แต่เรื่องชกต่อยกับคู่อริผู้เสียชีวิตก็อาจจะมีบ้าง

 

ส่วนที่ฝั่งผู้ก่อเหตุให้ข่าวว่า เกิดเหตุถูกผู้เสียชีวิตไปบุกรุกถึงบ้าน และทำร้ายฝั่งนั้นก่อนนั้น ตัวเองก็ยังไม่รู้รายละเอียด เพราะยังพูดคุยกับเพื่อนที่ไปกับผู้เสียชีวิต และคิดว่าฝั่งนั้นจะให้ข่าวยังไงก็ได้ เพราะคนตายพูดไม่ได้

เพื่อนพลทหารร้องสื่อตายไม่เป็นธรรม ช่อง 8 เปิดวงจรปิด แก๊งเพื่อนพลทหารหายเงียบ