โชเฟอร์แท็กซี่ขับชนตำรวจจราจร สน.บางเขน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่โบกรถงานวิ่งการกุศล เป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ยังอ้างไม่เมา

วันที่ 28 เม.ย. 2567 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ถูกรถแท็กซี่ชนปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรงานวิ่งของมหาวิทยาลัยราชฏัชพระนคร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ขณะที่ ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน รหัส 6030 ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรงานวิ่งมินิมาราธอน ที่จัดขึ้นโดยมหาวิทยาบัยราชภัฏพระนคร อยู่บริเวณหน้าอู่รถ ขสมก. บางเขน ได้มีรถแท็กซี่สาธารณะ สีเขียวเหลือง ขับมาชน ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี จนร่างลอยขึ้นไปกระแทกกับกระจกหน้ารถแตก แล้วร่วงลงมากระแทกกับพื้นถนน มีแผลยาวที่ศีรษะ 6 เซนติเมตร หมดสติไม่รู้สึกตัว กู้ชีพได้นำส่ง รพ. ภูมิพลอดุลยเดช

จากนั้น พ.ต.ต.ธีระ หล้านามวงศ์ สว.จร.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่เห็นเหตุการณ์ ได้ควบคุมตัวนายวราบุตร์ อายุ 40 ปี คนขับแท็กซี่ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา มาสอบปากคำที่ สน. บางเขน

เบื้องต้นได้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบเกินกว่ากฎหมายกำหนด วัดได้ 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงคุมตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อสอบสวนหลังสร่างเมา

จากการสอบถามนายวราบุตร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถไปดูฟุตบอล และดื่มกินกับเพื่อนย่านห้วยขวาง พอบอลจบกำลังจะขับรถกลับบ้านย่านวงเวียนบางเขน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตำรวจจราจรได้เดินออกมาขวางหน้ารถกะทันหัน ตัวเองพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ยอมรับว่าดื่มมาจริงแต่ไม่ได้เมา และจำเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท, ขับรถเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถโดยสารสาธารณะขณะมึนเมา ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งญาติจะรับศพช่วงสายวันที่ 29 เม.ย. เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ ถนนสุขาภิบาล 5 ต่อไป