"มงคลกิตติ์" ยิ้มร่าโชว์บัตรสมาชิก ปชป. เปิดใจอยากอยู่พรรคนี้ตั้งแต่เด็ก

วันที่ 27 เม.ย. 2567 เมื่อเวลา 08.59 น. ที่ รร.มิราเคิล แกรนด์ ดอนเมือง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โชว์บัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่อสื่อมวลชน พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานได้เดินทางไปสมัครสมาชิก แต่เพิ่งได้บัตรสมาชิกวันนี้เพราะต้องตรวจสอบประวัติ ยอมรับค่อนข้างดีใจ เพราะตอนเด็กๆ ชอบดูการอภิปรายในสภาฯ ของนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีความประทับใจ และมีความตั้งใจว่าอยากเป็นนักการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์

ตอนนี้คิดว่าถึงเวลาแล้ว แต่ยอมรับว่ายังรักพรรคเดิมอยู่ เพราะพรรคเดิมทำให้ได้เป็น สส. แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นพรรคที่อยู่ในใจมานาน เชื่อว่าปี 2567 จะเป็นนิมิตหมายที่ดี ให้คนรุ่นใหม่ รุ่นเก่ามาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคของทุกรุ่น และเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมายิ่งใหญ่ในปี 2570

เมื่อถามว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ จะเดินหน้าอย่างไรต่อไป นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า เป็นการดำเนินการของกรรมการบริหารพรรคชุดเก่า ซึ่งตนมองว่าเป็นการฝึกงานที่พรรคเล็กก่อนที่จะมาปฏิบัติงานในพรรคการเมืองใหญ่ ขณะเดียวกันเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้หลักของประเทศ หลักความยุติธรรมกลับคืนมาเหมือนเดิม และเป็นพักหลักในการที่จะรักษาผลประโยชน์เพื่อประชาชนต่อไปได้

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวด้วยว่า เดิมตั้งใจจะเข้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งนานแล้วแต่ด้วยคุณสมบัติยังไม่มีประสบการณ์ และยังขาดวิทยายุทธอีกหลายอย่าง แต่ได้ไปฝึกงานพรรคไทยศรีวิไลย์มา 4 ปี ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเป็นฝ่ายค้านถึง 3 ปีกว่า ซึ่งการเป็น สส.สมัยแรกต้องอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตรวจสอบถึงจะได้รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด ซึ่งตนจะใช้ความรู้ความสามารถที่เคยเป็นฝ่ายค้านมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ทำงานในฐานะฝ่ายค้านด้วย

ทั้งนี้ ถ้ามีการยุบพรรคเดือนหน้า ก็มีการเลือกตั้งถึง 8 เขต ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของหัวหน้าพรรคว่าจะส่งคนลงสมัคร สส.อย่างไร แต่ตนก็พร้อม แต่ถ้าไม่มีการยุบพรรคก็จะไม่มีการเลือกตั้งซ่อมก็ต้องรอปี 70 ในช่วง 3 ปีนี้ ถ้าพรรคเห็นว่าตนสามารถทำงานในพื้นที่ได้ตนก็พร้อมที่จะลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

แต่หากพรรคมอบหมายให้ทำหน้าที่อะไรตนก็พร้อมที่จะทำเต็มที่และพร้อมตอบโต้ได้ทุกรูปแบบอยู่แล้วเพราะปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีผลงานอะไรเลย มีผลงานอย่างเดียวคือพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านโดยไม่ต้องติดคุก ทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยว

ทั้งนี้ภายหลังสัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายมงคลกิตติ์ ยังได้เข้าไปไหว้ทักทาย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมโชว์บัตรสมาชิกให้ดู ขณะที่นายจุรินทร์ ได้กล่าวสั้นๆ ว่า “ยินดีต้อนรับ”