จากกรณีที่ตำรวจ สภ.พนมทวน รับแจ้งจากมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ว่าพบศพ นายครองภพ หรือ น้องไอซ์ อายุ 20 ปี ชาว อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ลอยน้ำขึ้นอืดอยู่ในคลองชลประทานด้านหลังสำนักงานเทศบาลตำบลตลาดเขต หมู่ 9 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงเวลา 12.15 น. วันที่ 20 เมษายนผ่านมา ครอบครัวยังคงสงสัยว่า น้องไอซ์ประสบอุบัติเหตุ หรือ ถูกฆาตกรรม

 

ล่าสุดเมื่อ 14:00 น. วันนี้หลังจากเจ้าหน้าที่มีการประสานกับกรมชลประทาน เพื่อลดระดับน้ำในคลองเพื่อค้นหารถมอเตอร์ไซค์ของน้องไอซ์ตั้งแต่ช่วงเที่ยง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พนมทวน ได้เดินเท้าเพื่อสำรวจร่องรอยริมคลองชลประทาน จนไปพบเบาะแสสำคัญในเวลา 14.30 น. โดยตำรวจชุดสืบสวนระหว่างเดินลงพื้นที่สำรวจตามแนวคลอง หลังจากน้ำในคลองลดระดับลง ทำให้ไปพบร่องรอยที่เชื่อว่า รถของน้องไอซ์น่าจะพุ่งไถลลงจากจุดดังกล่าว โดยจุดที่เจ้าหน้าที่ไปพบรอยอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 19 กิโลเมตร

 

ส่วนร่องรอยที่พบเป็นรอยรูดของรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งรอยแรกเป็นจุดที่รถน่าจะชนเข้ากับก้อนหินริมคลอง ก่อนจะไถลไปถูกปูนของคลองชลประทานอีก 2 จุด ซึ่งเห็นรอยรูดเป็นแนวยาว โดยทั้ง 3 รอยอยู่ในแนวเดียวกัน

 

แต่สิ่งที่แปลกคือ ตำรวจยังไปพบโทรศัพท์มือถือ ไอโฟนรุ่น XR คาดว่าเป็นของน้องไอซ์กระเด็นตกอยู่ห่างจากจุดที่พบรอยไถล ห่างไปประมาณ 3 เมตร โดยโทรศัพท์คาติดอยู่บริเวณขอบปูนริมคลอง เกือบตกน้ำ

 

และหลังจากเจอร่องรอยรถมอเตอร์ไซต์ของน้องไอซ์ตกน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปูพรมค้นหาทางน้ำต่อ โดยใช้เชือกผูกกับทุ่นลากหารถใต้น้ำ ระยะทางกว่า 500 เมตรจากจุดพบรอยไถล ใช้เวลาประมาณ 30 นาที กระทั่งเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้เจอรถมอเตอร์ไซค์ของน้องไอซ์ตกอยู่ใต้น้ำ ห่างจากจุดพบรอยไถล กว่า  150 เมตร โดยก่อนจะเจอ เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นคราบน้ำมันที่รอยเหนือผิวน้ำ และกลิ่นน้ำมันรถ จากนั้นจึงได้ช่วยกันใช้เชือกลากขึ้นจากน้ำ ขึ้นมาตรวจสอบทันที

 

ขณะเดียวกันหลังจากพบรถมอเตอร์ไซค์และโทรศัพท์มือถือของน้องไอซ์แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์แจ้งพ่อและพี่สาวของน้องไอซ์ให้มาดูที่เกิดเหตุเมื่อมาถึงพี่สาวของน้องไอซ์ได้เข้าไปดูโทรศัพท์มือถือของน้องชายที่พบริมคลอง จากนั้นได้โทรศัพท์ถามน้องออมซึ่งเป็นแฟนของน้องไอซ์ โดยมีการยืนยันว่าโทรศัพท์ที่พบเป็นของน้องไอซ์จริง

 

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายณัฐิยะ หัวหน้านักประดาน้ำ ทีมสายธาร มูลนิธิขุนรัตนาวุฒิ กาญจนบุรี ได้บอกกับทีมข่าวว่า วันนี้ทีมนักประดาน้ำได้ลงค้นหารถมอเตอร์ไซค์น้องไอซ์อีกหนึ่งครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากกรมชลประทานที่เปิดประตูระบายน้ำเพื่อลดระดับน้ำในคลองทำให้ง่ายในการค้นหามากขึ้น

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมการค้นหากว่า 500 เมตร เพื่อดูสิ่งผิดปกติใต้น้ำ โดยมีนักประดาน้ำลงดำน้ำสำรวจ , ส่วนอีกทีมได้เดินบนบกเพื่อสังเกตความผิดปกติบนผิวน้ำ แต่จากนั้น ทีมเจ้าหน้าที่ไปพบคราบน้ำมันรถลอยอยู่เหนือผิวน้ำบริเวณกลางลำคลอง จึงได้โฟกัสจุดดังกล่าวมากขึ้นและนำทีมนักประดาน้ำลงดำค้นหาจนพบรถมอเตอร์ไซค์ในที่สุด

 

ซึ่งจากการสังเกตรถอยู่ในสภาพปกติไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชนใดๆ แต่ปุ่มสวิตช์อยู่ในสถานะดับเครื่อง ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องไปตรวจสอบ

 

ส่วนเรื่องสภาพศพที่พบช่วงแรกไม่เจอเสื้อ รวมถึงหมวกกันน็อกและสิ่งของมีค่า ก็เป็นไปได้ที่ศพลอยน้ำเมื่อผ่านประตูระบายน้ำหลายบาน ประกอบกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวอาจทำให้หมวกกันน็อกและเสื้อผ้าหลุดออกจากศพก็เป็นไปได้

 

ล่าสุดทีมข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายรถจักรยานยนต์ภายในเมืองกาญจนบุรีเพื่อสอบถามลักษณะของสวิตช์เปิดปิดของรถน้องไอซ์ที่พบซึ่งสวิตช์ได้คาอยู่ที่สัญลักษณ์ SEAT // FUEL ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ดับเครื่อง เพื่อเปิดเบาะรถ หรือเปิดฝาถังน้ำมันรถ

 

โดยคนขายรถมอเตอร์ไซค์ยืนยันว่า รถมอเตอร์ไซต์ สวิตซ์คาอยู่ที่สถานะดับเครื่อง รถไม่สามารถวิ่งไปได้ เนื่องจาก คันเร่งจะถูกล็อก ไฟสถานะของรถถูกดับ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่น้องไอซ์จะขี่รถประสบอุบัติเหตุพุ่งลงน้ำได้ เพราะรถถูกดับเครื่องไว้

 

รวมถึงมองว่า เป็นเรื่องที่แปลกมากที่รถดันพุ่งลงน้ำ ซึ่งจะต้องมีการเข็นลงไปเท่านั้น และก็เป็นไปได้ยากเช่นกันที่ หากน้ำพัดรถไปถูกก้อนหินทำให้ดันสวิตซ์ให้อยู่ในลักษณะดับเครื่อง เพราะ ตัวรถมีหน้ากากของรถป้องกันอยู่ และการจะดันสวิตซ์เปลี่ยนสถานะได้จะต้องกดที่ปุ่มสวิตซ์ย้ำ 1 ครั้ง ก็ที่จะบิดเปลี่ยนสวิตซ์สถานะ

เจอมอไซค์ "ไอซ์" จมน้ำ พิรุธ รถดับก่อนลงคลอง ตำรวจเทน้ำหนักแหกโค้งตกคลองดับ