กรณีวันที่ 19 เม.ย.67 เวลา 20.00 น.ที่บริเวณซอย จัดสรร ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ร.ต.อ ศุกฤกษ์ อัศวภูมิ รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์ ประสานเจ้าหน้าที่นิติเวชพร้อมอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่าบริเวณระหว่างซอย สวิงและซอย จัดสรร หมู่4 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เบื้องต้นพบชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นข้อมือข้างขวาและมีรอยสัก และตรวจสอบพบผ้าใบสีฟ้าวางปิดกองเลือดกองใหญ่อยู่ด้านหลังซอยจัดสรร ซึ่งเป็นป่ารกร้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (23 เม.ย.67) ตำรวจชุดสืบสวน สภ. บางบัวทอง ได้ตรวจสอบพบ เป็นกะโหลกศีรษะของมนุษย์ที่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์โดยบริเวณขมับจะพบร่องรอยคล้ายถูกยิง โดยพบกะโหลกศีรษะนี้ภายในซอยผู้ใหญ่เลี่ยม ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งห่างจากจุดแรกที่มีการพบชิ้นส่วนมนุษย์ประมาณ 500 เมตรโดยตั้งอยู่ในถนนเส้นเดียวกันแต่อยู่คนละซอย ลักษณะของซอยที่พบศีรษะเป็นซอยตันฝั่งตรงข้ามจะมีบ้านคนอยู่แต่ไม่มากสองข้างทางเต็มไปด้วยป่า และค่อนข้างเปลี่ยว

 

ขณะที่ พันตำรวจเอกสมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยภายหลังพบกะโหลกของมนุษย์ริมป่าหญ้า ภายในซอยผู้ใหญ่เลี่ยม ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ห่างจากจุดพบชิ้นเนื้อมนุษย์ จุดแรกราว 500 เมตรว่า ล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างรอแพทย์นิติเวชเข้ามาร่วมพิสูจน์กะโหลกศีรษะที่พบ และข้อต่อชิ้นใหญ่อีกหนึ่งชิ่น ก่อนนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรและตรวจหาดีเอ็นเอเทียบเคียงกับชื้นเนื้อที่พบก่อนหน้านี้ว่าตรงกันหรือไม่ (จากฟัน จากผม) ประกอบกับตรวจสอบว่า กะโหลกที่พบเป็นเผ่าพันธุ์ไหน (ตัวอย่างประเภทนิโกล เอเชีย) เบื้องต้นจากสภาพ ค่อนข้างเน่า มีส่วนย่อยสลาย ยังหลงเหลือฟัน และเส้นผม

 

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ยังบอกอีกว่า การเจอกะโหลกครั้งนี้นับเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก หลังตำรวจได้ปูพรมค้นหา เน้นป่าหญ้ารกร้าง ซอยเปลี่ยว ใกล้กับจุดเจอชิ้นเนื้อจุดแรก จนกระทั่งพบกะโหลกดังกล่าว โดยคาดว่ากะโหลกที่พบน่าจะอยู่ในถุงดำมาก่อน แต่อาจจะถูกสัตว์คาบมาแทะ เพราะโดยรอบยังพบเศษถุงดำกระจัดกระจายอยู่ จึงได้ประสานนักประดาน้ำ และทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยเคลียพื้นที่ป่า

 

ส่วนประเด็นรถที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ขอบอกรายละเอียด แต่รถเก๋งสีขาวที่เอามาตรวจสอบ ได้ส่งไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นสามารถเปิดท้ายรถได้ และยังไม่พบอะไรที่ผิดสังเกต

 

ขณะที่ต่อมา แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาถึงพื้นที่ ได้กันพื้นที่โพลิสไลน์ ระยะประมาณ10 เมตร ในระยะที่พบกะโหลก และชิ้นส่วนอื่น เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ลักษณะทิศทางของการนำชิ้นส่วนมาทิ้งด้วย ทั้งนี้ แพทย์ ยังพบเศษถุงดำที่มีหนอนติดอยู่ ลักษณะคล้ายกับที่พบก่อนหน้านี้ แต่อยู่ในป่าหญ้ารกร้าง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ถางหญ้าและปูพรมค้นหาเพิ่มเติมทั้งหมด

 

โดยภายหลังการเข้าตรวจสอบของแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นานกว่า 1 ชั่วโมง ระบุว่า สิ่งที่น่าแปลกใจของกะโหลก คือรอยที่ถูกตัดขาด คาดว่าจะใช้อาวุธที่มีความคมเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเลื่อยไฟฟ้า คล้ายกับที่เก็บหลักฐานได้ก่อนหน้านี้ แต่จะต้องนำไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบอีกครั้ง

 

โดยบริเวณกะโหลก พบรูกระสุน ที่มีลักษณะถูกยิงจากบริเวณหลังหูซ้าย ออกขมับขวา ลักษณะการยิงในระยะใกล้ เหมือนการจ่อยิง แต่ไม่พบหัวกระสุนในพื้นที่หรือใกล้เคียงกับกะโหลก และยังพบว่าบริเวณกะโหลก มีเส้นผมสีดำติดอยู่ ทั้งนี้สิ่งที่ยาก คือ กะโหลกศีรษะ ไม่มีหนังหัว และมีเส้นผมน้อย คล้ายคนผมล้าน จึงทำให้ยากต่อการตรวจพิสูจน์เพิ่มขึ้น และจากการดูชิ้นส่วนที่กระจัดกระจายคาดว่าหลังถูกทิ้งสัตว์น่าจะคาบชิ้นส่วนดังกล่าวมาในพื้นที่

 

ส่วนฟันของกะโหลกที่พบจะนำไปทำการเอ็กซเรย์ โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ฟัน เพราะดูจากลักษณะฟันพบว่า ผู้เสียชีวิตมีการทำฟันคล้ายกับการอุดฟันมาก่อน ดังนั้นจึงมีประวัติการทำฟันอยู่อย่างแน่นอน โดยหลังจากเอ็กซเรย์แล้ว หากพบว่า ไม่ใช่คนไทย ตำรวจจะส่งผลการตรวจไปยังสถานทูตของสัญชาติดังกล่าว เพื่อให้ไปเทียบเคียง หาผู้เสียชีวิตต่อไป แต่หากพบว่าเป็นคนไทย ก็จะมีประวัติทางการแพทย์ทำให้ตรวจพิสูจน์ได้ง่ายขึ้น ขณะที่ชิ้นส่วนอีกหนึ่งชิ้นที่พบ เป็นลักษณะ สะบักหลังด้านซ้าย

 

สำหรับผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ของวัตถุพยานก่อนหน้านี้ ทั้งพลั่ว เลื่อย และอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจที่ชัดเจน

 

และเมื่อเวลา 20:25 น. ที่ผ่านมา ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจเก็บชิ้นส่วนเพิ่มเติมคือกะโหลกศีรษะ และกระดูกส่วนอื่น ได้ตรงข้ามซอยสวิง 2 ซึ่งชุดสืบสวนได้มีการถอนกำลังพร้อมกับกลับมาประจำการอยู่ที่ห้องสืบสวนของ สภ. บางบัวทอง ก่อนที่ผู้กำกับ จะเข้าไปร่วมประชุมกับทีมสืบสวน

 

และทั้งนี้ มีรายงานว่า มีการล็อกตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย และกำลังตามเพิ่มอีก เข้ามาสอบปากคำ เพราะเบื้องต้นชุดสืบสวนในคดี เริ่มที่จะทราบรายละเอียด และ ตัวของกลุ่มที่ก่อเหตุบ้างบางส่วนแล้ว เนื่องจากมีการเชื่อมโยงจากรถเก๋งที่พบ พร้อมทั้งพยานหลักฐานและภาพจากกล้องวงจรปิดอีกจำนวนหนึ่ง

 

ทีมข่าวช่องแปด ได้รับประสานจากชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบรถจอด พบว่ามีลักษณะคล้ายหยดเลือดและคราบเลือดติดอยู่แถวกอกล้วย และใบไม้ ใบหญ้า ใกล้กับริมคลองบ้านกล้วย ซึ่งบางจุดติดเป็นหยดอยู่บนพื้นปูนถนน ซึ่งอยู่ช่วงระหว่าง 3-4 เมตร ท้ายรถเก๋งสีขาวที่นำมาจอดทิ้งเอาไว้ , และชาวบ้านยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า เห็นความผิดปกติของกอผักตบชวาในน้ำ มีลักษณะคล้ายเปลี่ยนสี คล้ายกับมีบางบางอย่างไปกระแทกทำให้กิ่งก้านหัก จนเปลี่ยนสีแตกต่างจากจุดอื่น จึงตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการโยนสิ่งของบางอย่างลงไปกระแทกผักตบชวา จนทำให้กิ่งหัก และเหี่ยวเฉาหรือไม่

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่า มีลักษณะหยด คล้ายคราบเลือดเปื้อนติดอยู่ ซึ่งบางจุดสีอ่อน บางจุดสีเข้ม มีทั้งเป็นวงกว้างและเป็นหยด ใกล้กับทางเลียบลงไปในคลอง ซึ่งมีผักตบชวาอยู่

 

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนกลับไปในวันที่ 30 มี.ค. ซึ่งตามรายงานชุดสืบสวน พบความเคลื่อนไหวของรถเก๋งสีขาวยี่ห้อนิสสัน ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยคาดว่าเป็นวันต้องสงสัยที่มีการจอดรถทิ้งเอาไว้ก่อนหลบหนี

 

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 30 มี.ค. จับภาพ รถเก๋งสีขาวขับเข้าไปท้ายซอย ติดกับคลองบ้านกล้วย ซึ่งจับภาพได้เวลาประมาณ 03.31น.

 

และกล้องวงจรปิดในวันเดียวกัน 30 มี.ค. จับภาพเวลา 07.31น. รถเก๋งสีขาว ขับออกมาจากซอย

 

จากนั้น ผ่านไปไม่ถึง 5 นาที ของวันเดียวกัน 30 มี.ค. เวลาประมาณ 07.36 น. รถเก๋งสีขาว ขับเข้าไปภายในซอยเพื่อจอดทิ้งก่อนหลบหนี

 

ระหว่างนั้น เพื่อช่วยคลี่คลายประเด็นข้อสงสัย ชาวบ้าน รวมถึงตำรวจตำรวจนอกเครื่องแบบซึ่งออกเวรไปแล้ว มาช่วยกันเขี่ยดูความผิดปกติบริเวณใต้ผักตบชวา ซึ่งเบื้องต้นพยามแหวกดูเหนือผิวน้ำ เพราะน้ำลึกประมาณ 1 เมตร 500 เซนติเมตร (เมตรครึ่ง) โดยชาวบ้านและรวมถึงตำรวจนอกเครื่องแบบ ที่มาดู ก็ได้พยาม ลองเขี่ยดูด้านใต้ของน้ำ แต่เบื้องต้นใช้เวลาตรวจสอบประมาณเกือบ 15 นาที ก็ยังไม่พบความผิดปกติ , และด้วยระหว่างที่ทีมข่าวกำลังมีการสังเกตการณ์ร่วมกับชาวบ้านในขณะนั้น ปรากฏว่ามีตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่ ซึ่งเดินอยู่ริมคลองบ้านกล้วย ชาวบ้านจึงสันนิษฐานว่าหากมีของเน่าเสียหรือ ซากศพนำมาทิ้ง อาจถูกเขมือบหรือกินไปแล้วเพราะค่อนข้างตัวใหญ่ และมีหลายตัว

 

นายวิษณุ (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ ในฐานะคนที่แจ้งเบาะแสให้กับทีมข่าวช่องแปดและตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามาตรวจสอบ เผยว่า พบเห็นรถเก๋งไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนสีขาวมาจอดทิ้งเอาไว้ช่วงสิ้นเดือน ซึ่งตอนที่ตนเองออกจากบ้านนั้นพบว่ารถถูกจอดทิ้งไว้แล้วเป็นช่วงสาย แต่ไม่พบเห็นว่ามีใครลงจากรถหรือไม่ เพราะรถถูกจอดทิ้งก่อนที่ตนเองจะออกจากบ้าน แต่รถมีลักษณะเปิดฝาฝากระโปรงหน้าทิ้งเอาไว้ ซึ่งตอนที่รถถูกทิ้ง ตนเองได้เดินเข้าไปดู ซึ่งพบว่าเครื่องยนต์ก็ยังมีลักษณะอุ่นๆ และมีแบตเตอรี่ พร้อมใช้งาน แต่หลังจากนั้น รถถูกจอดโดยไม่มีใครดูแล ผ่านไปประมาณ 2วัน พบว่ามีคนมาขโมยแบตเตอรี่ออกไป พร้อมกับปิดฝากระโปรงหน้าให้อย่างเรียบร้อย ซึ่งเบื้องต้นไม่แน่ใจว่ามีคนย้อนกลับมาดูแลรถ มาทำกับรถ หรือขโมยแบตเตอรี่หรือไม่

 

และกรณีที่ตำรวจเชื่อมโยงว่าการก่อเหตุอาจมีรถเก๋งสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่มาจอดหน้าบ้านตนเอง เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบที่ซอยสวิง2 ตัวเองเชื่อว่าหลังจากที่คนในรถลงแล้ว ไม่ได้เดินออกไปที่หน้าปากซอยด้วยตัวเอง แต่มีรถเข้ามารับ เพราะเนื่องจากตำรวจบอกว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่ารถนิสสัน มีแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาวนรับก่อนที่จะพาออกไป แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช่คันเดียวกันกับที่เข้าออกซอยดังกล่าวตามที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจากภาพหรือไม่

 

กรณีที่ตนเอง เรียกให้ตำรวจนอกเครื่องแบบที่รู้จัก รวมถึงทีมข่าวช่องแปดเข้ามาตรวจสอบลักษณะคล้ายคล้ายรอยเลือดนั้น ตนเองพบว่ามีความผิดปกติเพราะเนื่องจากมีลักษณะหยดและติดบนพื้น รวมถึงใต้ต้นกล้วย ห่างจากท้ายรถเก๋งไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนเพียงแค่ 4 เมตร และมีลักษณะเป็นหยดลงไปในคลองบ้านกล้วย เป็นจุดที่ผักตบชวาหนาแน่น ตนเองจึงไม่มั่นใจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่จึงอยากให้มีการตรวจสอบ

 

ต่อมาทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายแอม คนที่นำรถไปจำนำ (รถเป็นชื่อแฟน) ตนคือคนที่นำรถเก๋งขาวไปจำนำกับเต็นท์รถซึ่งเป็นเต็นท์เถื่อนตนก็ไม่ทราบรายละเอียดรายละเอียดเหมือนกันเต็นท์ก็คือเป็นเต็นท์ที่อยู่ในซอยแต่ตนจำทางไม่ได้เลย เพราะว่ามันนานมากแล้วประมาณ 7 เดือนแล้วที่ตนเอารถไปจากนั้นก็คือรถหลุดไปเลยไม่ได้ไปไถ่ออกมา

 

ขอยืนยันว่าไม่ใช่คนโซนพื้นที่ เลยจำไม่ได้เลยว่าอยู่พิกัดตรงไหนไม่รู้จักเลยส่วนแชตกับโลเคชั่นอยู่เครื่องเก่าก็ไม่ได้เก็บไว้เช่นกันจำอะไรไม่ได้สักอย่างเลยไม่มีชื่อไม่มีอะไรนึกก็นึกไม่ออกส่วนรถคันนี้เป็นชื่อแฟนไม่ใช่ชื่อตนแต่ตนเป็นคนเอารถไปจำนำส่วนเล่มก็รออยู่ส่วนเต็นท์ก็ไม่มีเบอร์ติดต่อเพราะว่าอยู่กับเบอร์และโทรศัพท์เครื่องเก่าหมดเลยโทรศัพท์พังไม่ได้ซ่อม

 

ส่วนเต็นท์ที่นำไปจำก็รู้จักใน Facebook เลื่อนไปแล้วก็เจอตอนนั้นจำไปราคา 20,000 บาท ยืนยันไม่เกี่ยวกับคดี แต่เป็นคนนำรถไปจำจริง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการไปตรวจยึดรถเก๋งสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกจอดทิ้งเอาไว้ใกล้กับริมคลองบ้านกล้วย ซึ่งเป็นซอยตัน อยู่แถวเขตเทศบาลเมืองพิมลราช ซึ่งชุดตำรวจบางส่วนยังคงแกะรอยรถคันดังกล่าวก่อนที่จะถูกนำไปจอดทิ้ง เพราะเนื่องจากมีพฤติกรรมบางอย่างอาจเชื่อมโยงเกี่ยวกับคดีพบชิ้นส่วนมนุษย์ ซึ่งยังคงมีตำรวจบางส่วนไปแกะรอยรถคัน ดังกล่าว

 

แต่ยังคงมีชุดสืบสวนอีกบางส่วน ซึ่งเป็นชุดของตำรวจสภ. บางบัวทอง และจังหวัดนนทบุรี อีกชุด ยังคงแกะรอยจากรถต้องสงสัยที่ผ่านเข้าออกซอยที่เกิดเหตุ ตามช่วงเวลาที่พยานพบเห็น คือ 28-29 มี.ค. โดยก่อนหน้านี้มีรถกระบะสีดำ ซึ่งได้ออกมาแสดงตัวเป็นที่เรียบร้อย , แต่ยังพบว่ามีรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อนิสสัน รุ่น ทีด้า มีแผ่นป้ายทะเบียน แต่กล้องวงจรปิดยังบันทึกทะเบียนไม่ชัดเจน ซึ่งมีการขับเข้าและออก โดยหายไปช่วงเวลาเกือบ 20 นาที ซึ่งเข้าไปภายในซอยดังกล่าวเวลา 09:40 น. และขับออกเวลา 10:05 น. โดยตำรวจยังคงแกะรอยหารถคันดังกล่าว เพื่อที่จะเรียกมาสอบปากคำ เกี่ยวกับพฤติกรรมหรือการขับรถเข้าไปภายในซอยนั้นตามที่พยานพบเห็น

 

ทีมข่าวช่องแปด ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม หลังจากที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยสวิง 2 ซึ่ง มีภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางหลังจากที่ขับออกจากซอย วิ่งบนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ก่อนที่จะพบว่ารถคันดังกล่าวไปเลี้ยวขวาตัดออกพื้นที่เมืองใหม่บางบัวทอง เพื่อที่จะออกถนน บางกรวย-ไทรน้อย โดยใช้ถนนสุเหร่าเพื่อตัดออก

 

ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิด รับจากเลี้ยวออกปากซอยสวิง2 จุดแรกห่างประมาณ 200 เมตร ซึ่งจับภาพรถนิสสัน สีขาวขับผ่านบนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย

 

จากนั้นมีภาพจากกล้องวงจรปิดของหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากปากซอยที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จับภาพว่ารถนิสสันมีการขับเลี้ยวขวา เข้าไปที่ถนนสุเหร่า ก่อนตัดออกถนนบางกรวย-ไทรน้อย เข้าเขตพื้นที่เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง

 

และมีภาพจากกล้องวงจรปิด บนถนนสุเหร่า ก่อนตัดออกถนนบางกรวย-ไทรน้อย จับภาพบริเวณกลางซอยเอาไว้ ซึ่งยังคงเห็นรถนิสสันขับผ่าน

พบกะโหลกหนุ่มถูกหั่นศพ เค้นสอบญี่ปุ่นเอี่ยวยิงหัวแยกร่าง