"นายกฯ" หลุดขำ หลังสื่อรุมถามปรับ ครม. ย้ำ "เดี๋ยวปรับท่านรู้เอง ไม่มีแกว่งทุกอย่างนิ่งแล้ว" บอกยังไม่ได้รับรายชื่อ คนนั่ง รมต.โควตา พปชร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐส่งรายชื่อ บุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกรัฐมนตรีแล้ว นั้น นายกรัฐมนตรีจึงย้อนถามว่า "หรือครับ ไม่ทราบ"

เมื่อถามย้ำว่า ช่วงเช้า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องถามท่าน เพราะตนยังไม่ได้รับ

เมื่อถามว่า การปรับ ครม. ที่ดีที่สุด ควรจะเป็นช่วงไหน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อมีความพร้อมว่าจะปรับเพื่อดูแลปัญหาของประชาชน

ส่วนต้องอ้างอิงกับงบประมาณของประเทศด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่จำเป็น

เมื่อถามว่ามีโอกาสจะเลื่อนปรับ ครม. ไปอีก 2 เดือนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า "เมื่อไหร่เหมาะสมที่ผมปรับ ท่านก็ทราบเอง"

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพียงตำแหน่งเดียวหรือไม่ นายกฯ ยิ้มและไม่ตอบคำถาม ก่อนจะระบุว่าขอคำถามต่อไปครับ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า โผยังไม่นิ่ง ตอนนี้แกว่งอยู่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ถึงกับหัวเราะ ก่อนระบุว่า "ไม่มีแกว่งทุกอย่างนิ่งแล้วครับ และเป็นไปตามที่ตนบอกไปว่า ถึงเวลาปรับเดี๋ยวก็จะปรับ"